Tottenham trở thành đội bóng thứ hai ở Ngoại hạng Anh sau Newcastle ra quyết định cắt giảm các nhân viên ở CLB (không bao gồm cầu thủ và BHL).

{keywords}
HLV Mourinho có thể bị cắt giảm lương

Theo giới truyền thông xứ sương mù, hơn 550 nhân viên phục vụ cho Spurs sẽ bị giảm lương trong 2 tháng.

Một vài người được nghỉ phép, và họ sẽ nhận 80% lương cơ bản được chính phủ hỗ trợ, với mức tối đa hàng tháng là 2.500 bảng Anh.

Các cầu thủ hàng đầu của Spurs cũng bị yêu cầu giảm lương. Chủ tịch Daniel Levy cảnh báo, HLV Mourinho, Harry Kane, Son Heung-min là những người cần đi đầu trong việc này.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang hưởng mức lương 290.000 bản/tuần tại đội bóng thành London. Trong khi Harry Kane nhận thù lao cao nhất trong số các cầu thủ, xấp xỉ 200.000 bảng/tuần.

Daniel Levy - chủ tịch điều hành nhận lương cao nhất giải Ngoại hạng mùa trước (7 triệu bảng) thông báo trên website CLB:

"Hoạt động của CLB đang bị tác động mạnh. Một vài CĐV sẽ mất việc và hấu hết đang rất lo lắng về tương lai.

{keywords}
Những người hưởng lương cao nhất ở Spurs

Chi phí hàng năm của Tottenham cũng lên đến cả trăm triệu bảng. Đến thời điểm hiện tại, một số đội bóng lớn trên Thế giới như Barcelona, Bayern Munich hay Juventus đã thông qua kế hoạch giảm lương.

Bản thân chúng tôi phải đưa ra quyết định khó khăn cắt giảm 20% lương của 550 nhân viên và các Giám đốc trong tháng 4 và 5/2020.

Lãnh đạo CLB hy vọng cuộc thảo luận giữa BTC Ngoại hạng Anh và hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp sẽ đi đến kết quả thống nhất để họ chấp nhận giảm một phần lương".

* Đăng Khôi