Chiến thuật của chiến lược gia người Đức có tác động rất lớn đến Quỷ đỏ vùng Merseyside kể từ khi ông đến sân Anfield. Hiện Jurgen Klopp cùng Liverpool chuẩn bị lên làm bá chủ bóng đá Anh với mùa giải cực kỳ ấn tượng.

{keywords}
Jurgen Klopp được đánh giá có ảnh hưởng đến bóng đá Anh hơn Pep Guardiola

Nếu không bị ảnh hưởng Covid-19, Liverpool có thể xô đổ hàng loạt kỷ lục tại Premier League, giải đấu mà nhờ có Klopp mà họ chuẩn bị thỏa giấc mơ sau 30 năm dài mỏi mòn chờ đợi.

Thảo luận về tác động của Klopp với bóng đá Anh, cựu danh thủ Stan Collymore nêu quan điểm trên tờ Mirror, cho rằng HLV người Đức có tác động mạnh mẽ hơn so với Pep Guardiola.

Lý do được đưa ra: “Trước khi Pep Guardiola đến Etihad, Man City đã có dự án được thực hiện trong 4, 5 hoặc 6 năm rồi, trong khi Jurgen Klopp gần như xắn tay vào làm từ đầu tại Anfield.

Tôi biết một số người sẽ chỉ vào 2 hợp đồng lớn của Liverpool dưới thời Klopp là Van Dijk (75 triệu bảng) và Alisson (56 triệu bảng) nhưng nhiều đội đã bỏ ra số tiền lớn hơn nhiều mà không thu được thành quả như Klopp đang tận hưởng.

Về danh hiệu thì Mourinho hơn Jurgen Klopp nhưng Chelsea đã phá vỡ tài ngân sách khi nhà cầm quân người Bồ đến lần đầu tiên.

Còn với Liverpool giành được Premier League với con số chi như vậy cho thấy Jurgen Klopp là một HLV đặc biệt và Liverpool là một đội bóng đặc biệt".

Và nếu nói rộng hơn phạm vi bóng đá Anh thì Jurgen Klopp còn cùng Liverpool chiến thắng Champions League, sân chơi mà Pep Guardiola dù được đầu tư nhiều thì vẫn chưa thể cùng Man City gặt vinh quang.

L.H