Hôm qua, hàng loạt tờ báo Anh cho hay, hợp đồng giữa Pep Guardiola và Man City có kèm điều khoản HLV người Tây Ban Nha được phép phá vỡ giao kèo vào hè 2020.

{keywords}
Guardiola cam kết tương lai ở Man City

Điều đó làm dấy lên khả năng Guardiola sẽ chia tay Manchester vào cuối mùa bóng này để trở lại dẫn dắt Barcelona (thay Valverde).

Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước thềm cuộc thư hùng với Arsenal, đích thân Guardiola đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên.

"Mọi thứ đều không đúng sự thật. Cách đây vài tuần, tôi đã nói về kế hoạch và dự định của mình cùng Man City rồi".

Thực tế, hồi cuối tháng 11 vừa qua, khi các phóng viên hỏi về vấn đề tương lai, Guardiola tỏ ra khá hài lòng với công việc hiện tại ở Etihad.

"Nếu lãnh đạo Man City muốn tôi tiếp tục huấn luyện đội bóng mùa tới, chắc chắn 100% tôi sẽ ở lại.

Còn trong trường hợp thành tích không tốt, kết quả chưa đáp ứng kỳ vọng, BLĐ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Điều đó cũng hết sức bình thường".

Nói về cuộc đấu Arsenal vào ngày 15/12, chiến lược gia người Tây Ban Nha xác nhận sẽ không có sự phục vụ của Aguero và John Stones vì chấn thương.

Nhiều khả năng ông sẽ xếp Omaendi đá cặp cùng Fernandinho ở vị trí trung vệ. Tình trạng ra sân của đội trưởng David Silva là 50-50 khi anh chưa thể tập luyện hai ngày gần nhất.

* Đăng Khôi