Trên sân Wembley đêm qua, Arsenal đã giành chiếc Cúp FA thứ 14 trong lịch sử của họ nhờ cú đúp của đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang, dù bị Chelsea chọc thủng lưới trước.

{keywords}
Mikel Arteta không quên cảm ơn Pep Guardiola, người đã giúp đỡ và khích lệ ông bước vào thử thách cùng Arsenal

Đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân đầu tay của HLV Arteta, kể từ khi được chọn ngồi ‘ghế nóng’ ở sân Emirates vào tháng 12/2019.

Trong niềm vui vô địch cùng Pháo thủ, một danh hiệu trị giá 40 triệu bảng khi đồng nghĩa họ có vé dự Europa League mùa sau, thuyền trưởng Arteta đã không quên nói lời tri ân đến Pep Guardiola.

Mikel Arteta từng là trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City từ 2016 cho đến lúc nhận công việc ở Arsenal. Chính Pep là người ủng hộ và động viên Arteta tự tin bước vào thử thách ở Arsenal.

Tôi phải nói lời cảm ơn đến Pep Guardiola. Ông ấy đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Tôi có mặt ở đây hôm nay, phần lớn là nhờ công của ông. Tôi rất biết ơn vì điều đó.

Tôi cảm thấy thật may mắn và tự hào vì đã có cơ hội  làm việc cùng với HLV tài ba như Pep Guardiola”.

{keywords}
Nhà cầm quân 38 tuổi hi vọng Aubameyang sẽ ở lại cùng Arsenal

Nhà cầm quân 38 tuổi chia sẻ thêm: “Cảm ơn CLB Arsenal vì đã tin tưởng tôi cũng như tinh thần chiến đấu của các cầu thủ và sự khích lệ từ người hâm mộ.

Tôi nghĩ rằng chiến thắng Cúp FA với tư cách là HLV cùng Arsenal còn tuyệt hơn cả lúc làm cầu thủ, trong một bối cảnh như hiện nay.

Chúng tôi đã vượt qua nhiều khó khăn. Tất cả mọi người đều đã rất nỗ lực để có được niềm vui này. Hãy cùng tận hưởng nó trong ngày hôm nay”.

Trước trận đấu, Arteta đã bày tỏ hi vọng Arsenal sẽ giành cúp để có thể giữ chân Aubameyang. Trong lúc cầu thủ này vẫn giữ im lặng về tương lai, HLV người Tây Ban Nha tỏ ra lạc quan:

Tôi đã có cuộc nói chuyện với cậu ấy. Tôi nghĩ Aubameyang sẽ ở lại”.

L.H