Mason Greenwood vừa trải qua tuần đấu khó quên khi ghi 3 bàn thắng đẹp mắt vào lưới Brighton và Bournemouth ở giải Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Mason Greenwood liên tục ghi bàn ở Ngoại hạng Anh

Tính từ đầu mùa, cầu thủ 18 tuổi này đã có 15 lần xé lưới đối phương trên các mặt trận. Điều đáng nói, Greenwood đã tiến bộ vượt bậc sau giai đoạn nghỉ dịch Covid-19.

Chứng kiến đà thăng tiến của cậu học trò, HLV Solskjaer tin rằng, Mason Greenwood hoàn toàn có thể góp mặt trong thành phần tuyển Anh tham dự VCK Euro 2020 diễn ra vào năm tới.

"Nếu thích nghi và đương đầu được sức ép khi chơi cho MU, bạn hoàn toàn có thể thi đấu cho bất kỳ đội bóng nào.

Mason Greenwood sở hữu những phẩm chất tuyệt vời mà nhiều cầu thủ khác không có. Bởi vậy, cậu nhóc hoàn toàn có thể khoác áo tuyển Anh.

Tôi sẽ chẳng ngạc nhiên về điều này. Bản thân là người trực tiếp chỉ dạy cho Greenwood, tôi hiểu rõ năng lực học trò và sẽ làm mọi thứ giúp cậu ấy phát triển" - Solskjaer nói.

Mason Greenwood sẽ bước sang tuổi 19 vào tháng 10/2020. Anh mới ra mắt đội U21 Anh hồi năm ngoái và đã có 1 bàn thắng sau 4 trận.

{keywords}
HLV Solskjaer luôn theo sát đà phát triển của cậu học trò

Solskjaer muốn Greenwood tiếp tục phát triển cơ bắp và nâng cao thể lực. Bởi khi hoàn thiện về mặt thể chất, Mason Greenwood sẽ càng trở nên nguy hiểm, khi đương đầu với những hậu vệ cao to.

"Mason sở hữu kỹ năng dứt điểm cực tốt. Bởi vậy, cậu ta biết cách ghi bàn ở nhiều góc độ.

Mason Greenwood cũng là chàng trai khiến tốn, ham học hỏi. Cậu nhóc luôn lắng nghe và tập luyện chăm chỉ.

Mọi người có thể thấy cơ bắp, thể hình Greenwood ngày càng săn chắc, rắn rỏi hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục để cậu ấy hoàn thiện hơn nữa trong phòng gym."

* An Nhi