Thuyền trưởng Mikel Arteta là cái tên đầu tiên ở Ngoại hạng Anh xét nghiệm dương tính với virus corona, sau khi tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố đại dịch toàn cầu.

{keywords}
HLV Mikel Arteta dương tính với Covid-19

Arteta cùng các thành viên trong ban huấn luyện và toàn bộ cầu thủ Arsenal sẽ phải thực hiện việc cách ly dưới sự giám sát chặt chẽ của chính phủ Anh.

Chỉ hơn một tiếng trước khi có kết quả xét nghiệm của Mikel Arteta, BTC Ngoại hạng Anh khẳng định các trận đấu thuộc vòng 30 cuối tuần này diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, ngay sau đó họ buộc phải đưa ra thông báo mới, sẽ tổ chức cuộc họp khẩn cấp lúc 10h30 sáng nay 13/3 (giờ Anh) để xem xét khả năng hoãn các trận cầu ở Ngoại hạng Anh.

Dòng thông báo có đoạn: "Với việc Arsenal xác nhận HLV Mikel Arteta dương tính Covid-19, BTC Premier League sẽ triệu tập cuộc họp khẩn cấp vào sáng 13/3 để bàn về lịch thi đấu sắp tới".

Phía CLB Brighton cũng ra thông báo sẽ hoãn trận cầu gặp Arsenal dự kiến diễn ra vào tối ngày 14/3. Hiện các thành viên Pháo thủ sẽ phải tuân thủ quy định cách ly ít nhất 14 ngày.

Hàng chục giải bóng đá khắp châu Âu đã phải tạm hoãn vì đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, rất nhiều trận sẽ phải thi đấu trong sân không có khán giả.

{keywords}
Arteta và các cầu thủ Arsenal sẽ phải cách ly

UEFA dự định sẽ họp vào ngày 17/3 tới để đưa ra quyết định liệu có hoãn các trận cầu ở Champions League cũng như Europa League hay không, trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng leo thang ở châu Âu.

VCK Euro 2020 đứng trước nguy cơ phải lùi lại một năm. Đến thời điểm hiện tại, La Liga, Ligue 1, Serie A, giải nhà nghề Mỹ (MLS, giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ đều thông báo hoãn ít nhất 2 tuần.

Ở Anh hiện đang có 590 ca nhiễm Covid-19, với 10 trường hợp tử vong. Trên Thế giới đã có hơn 5.000 người không qua khỏi, khi số ca mắc bệnh đã vượt con số 130.000.

* An Nhi