- Man City đang băng đi với tốc độ chóng mặt, và nhiều người chờ đợi MU của Mourinho sẽ ngăn được sức mạnh ấy. Nhưng khả năng này là rất khó.

Quá mạnh, quá nguy hiểm

Man City đã chạm đến chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Trên các mặt trận, thành tích này là 18 trận, tính cả kết quả từ loạt luân lưu.

Những kết quả ấn tượng giúp đội bóng của Pep Guardiola đang độc chiếm ngôi đầu bảng Premier League với khoảng cách 8 điểm hơn đội nhì bảng MU, và hơn ĐKVĐ Chelsea đến 11 điểm.

{keywords}
Man City có chiến thắng nhọc nhằn trước Huddersfield

Mới đây, Man City có chiến thắng vất trước đội chủ nhà Huddersfield - kẻ từng ngược dòng đánh bại MU 2-1.

Chiến thắng nhọc nhằn, nhưng phản ánh rõ một điều, Pep Guardiola luôn tìm ra giải pháp để giải quyết trận đấu. Chủ nhà Huddersfield đã chơi quật cường, nhưng để cản bước tiến của Man City là không thể.

Đây không phải lần đầu tiên Man City có chiến thắng kiểu này. Họ đã từng vượt qua áp lực để thắng Chelsea, Bournemouth, West Brom với cách biệt chỉ 1 bàn. Những chiến thắng như thế này càng thể hiện bản lĩnh chiến đấu của đội bóng thành Manchester.

Trong mùa giải thứ hai ở Etihad, Pep Guardiola đã thay đổi hoàn toàn Man City. Họ mạnh mẽ hơn, kết nối hơn, chiến thuật linh hoạt để cho ra nhiều giải pháp giải quyết trận đấu, và nhất là sự cải thiện và bản lĩnh.

{keywords}
Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn chưa có đối thủ ở Premier League

Chưa hết, dấu ấn cá nhân của nhiều ngôi sao cũng được Pep phát huy. Nhờ vậy, Man City luôn biết cách tạo khác biệt nhờ khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân.

Đã hay lại còn may. Man City đang mang hình ảnh như thế. Arsenal là kẻ khiến họ khốn khổ nhất, cho đến nay, nhưng trọng tài đã tiếp tay để đội quân của Pep giành trọn 3 điểm.

MU cũng không thể cản Man City?

Man City đã vượt qua những rào cản lớn nhất, từ Liverpool, Chelsea đến Arsenal. Đến vòng 16, thầy trò Pep Guardiola sẽ đối mặt với một thách thức khác: derby Manchester với MU, trên sân Old Trafford.

Rất nhiều người chờ đợi MU sẽ là đội cản được bước tiến của Man City. Mùa trước, khi Pep và Mourinho lần đầu tiên làm việc ở thành Manchester, mỗi thắng 1, hòa 1 (Pep thắng ở Premier League, League Cup).

Tuy nhiên, có vẻ như rất khó để sự chờ đợi ấy thành hiện thực. MU của Mourinho vẫn còn nhiều vấn đề chưa thể giải quyết, cho dù Pogba và Ibrahimovic đều đồng loạt trở lại.

{keywords}
Sẽ không dễ để MU cản bước Man City

Pogba đã bùng nổ trận Newcastle, với 1 bàn và 1 kiến tạo. Nhưng rõ ràng tiền vệ người Pháp cần thêm thời gian để trở lại với mọi thứ tốt nhất. Tương tự, Ibrahimovic cũng phải chờ một thời gian nữa để tìm lại hình ảnh thủ lĩnh MU.

Một vấn đề quan trọng hơn, khiến MU có vẻ chưa sẵn sàng để thắng Man City, đến từ chính Mourinho.

Ngay khi Pogba vừa trở lại, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã xoay lối chơi quanh anh. Điều này khiến Pogba chịu những áp lực rất lớn, và đôi chân phần nào mất đi sự linh hoạt.

Đây là khác biệt lớn giữa MU với đối thủ Man City. Pep không để cho nửa xanh thành Manchester phụ thuộc vào ai, kể cả khi De Bruyne đang thể hiện hình ảnh một nhạc trưởng xuất sắc. Gabriel Jesus và Sterling liên tục bùng nổ, nhưng họ đều có thể thay thế bởi những người khác.

Cản bước Man City "vô đối" là không dễ dàng, khi mà MU vẫn thi đấu khá thất thường, thiếu sự đa dạng ở khâu tấn công.

Sau năm đầu tiên thất bại, đây có vẻ như là mùa giải của Pep Guardiola, giống như lời hứa của ông: sẽ thay đổi Man City, và thay đổi bóng đá Anh.

Video tổng hợp Huddersfield 1-2 Man City:

Đại Phong