Thi đấu không thực sự lấn lướt nhưng rốt cuộc Liverpool vẫn giành được 3 điểm trọn vẹn phút chót nhờ sai lầm của hàng thủ đội khách.

{keywords}
Niềm vui của Jurgen Klopp

Kết quả nghẹt thở ấy đã giúp thầy trò HLV Klopp trở lại vị trí dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh, với 1 điểm nhiều hơn Man City nhưng đang chơi nhiều hơn một trận.

Jurgen Klopp hồ hởi chia sẻ: "Các chàng trai của tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Nếu Liverpool đang đứng đầu BXH và đây là vòng đấu cuối cùng thì chúng tôi sẽ là nhà vô địch. Liverpool muốn đoạt được nó.

Giờ thì chúng tôi đã ở trên đỉnh bảng. Chiến thắng không hề may mắn. Nếu giữ được vị trí này cho đến cuối mùa, đó là phần thưởng cho sự nỗ lực và quyết tâm của toàn đội.

Liverpool sẽ phải cạnh tranh với Man City. Cả hai đội đều đang chơi tốt lúc này. Có thể Liverpool cần đến may mắn lần này - xin lỗi - nhưng chúng tôi vẫn nhận được nó."

Mohamed Salah được ví như người hùng của The Kop với pha đánh đầu cuối trận khiến Lloris mắc lỗi dẫn đến bàn phản lưới của Toby Alderweireld.

{keywords}
Salah gián tiếp đem bàn thắng về cho Liverpool

Phát biểu trước giới truyền thông, tiền đạo Ai Cập nói: "Đó là bàn thắng của tôi hay không thì bản thân cũng chẳng bận tâm. Điều quan trọng là Liverpool giành chiến thắng.

Tôi đang khao khát danh hiệu Premier League hơn bao giờ hết. Lúc này cảm giác thật hạnh phúc vì góp chút công sức nhỏ giúp đội nhà đoạt lấy 3 điểm."

Xem video highlights Liverpool 2-1 Tottenham

* An Nhi