- Sau khi đấu đá nhau thì cả Pep Guardiola lẫn Mourinho đều bức xúc cũng như ngán ngẩm vì lịch thi đấu gây "thảm họa" cho quân của họ trong những ngày lễ mà các giải đấu khác được thảnh thơi nghỉ Đông.

Video bàn thắng Everton 0-2 MU:

Pep GuardiolaMourinho đang ở tình cảnh khác nhau một trời một vực, kẻ băng băng dẫn đầu, đội phập phù hụt hơi. Tuy nhiên, họ lại có chung nỗi niềm, sự khổ sở với lịch thi đấu dày đặc trong những ngày lễ Giáng sinh cũng như đón năm mới. Đó cũng là lo lắng của HLV Conte, Wenger...

{keywords}
Pep Guardiola ngán ngẩm vì Premier League không có kỳ nghỉ Đông

Thuyền trưởng Man City trải qua cảm giác sợ hãi trong ngày cuối năm khi Gabriel Jesus, De Bruyne đều dính chấn thương ở trận hòa không bàn thắng trước Crystal, kết thúc chuỗi 18 trận thắng liên tiếp ấn tượng. Còn Mourinho trước đó mất cả 2 trung phong cắm, Lukaku và Ibrahimovic phải nghỉ ít nhất 1 tháng.

Trong gian khó, MU đã xả xui ngày đầu năm bằng trận thắng rửa mặt 2-0 trên sân Everton, trong khi đêm nay Man City mới đón tiếp Watford.

Người hâm mộ, truyền thông có thể hân hoan vì những bữa tiệc bóng đá dịp Giáng sinh, rồi năm mới, nhưng Pep Guardiola thì thấy rõ đó thực sự là "thảm họa" cho quân của ông:

"Nếu bạn nói với tôi rằng, về mặt kỹ thuật, thể chất là tốt cho cầu thủ (không nghỉ Đông), thì xin thưa, không, đó là một thảm họa. Nhưng vì là cuộc chơi và đã được BTC lên lịch thi đấu cho các dịp lễ lộc và chúng tôi phải thích ứng. Tất cả các đội đều cảnh ngộ như nhau.

Có một điều rằng, tôi có thể đưa ra ý kiến của mình, nhưng liệu có thể khiến họ thay đổi? Chắc chắn là không đời nào. Mùa trước chúng tôi chơi tại Anfield và thua. Hai ngày sau, tiếp Burnley trên sân nhà. Chúng tôi đã chơi 65 phút trong tình cảnh 10 đấu 11, thế đấy".

{keywords}
Mourinho đã chỉ thẳng mặt "thủ phạm" vào ống kính máy quay...

Trong khi đó, sau trận thắng Everton, HLV Mourinho cũng đã chửi xéo "thủ phạm" trên sóng truyền hình, khiến MU của ông vất vả "cày" bởi lịch thi đấu. So với các đối thủ khác, MU được nghỉ ngơi ít hơn cả, bởi liên quan bản quyền sóng truyền hình, các nhà đài thường chọn trận có Quỷ đỏ để phát sóng.

Tính từ tháng 12, MU đã có tới 7 trận được truyền hình trực tiếp, và Mourinho đã không ngần ngại chỉ thẳng tay vào ống kính máy quay nhà đài Sky Sports: "Niềm tự hào của chúng tôi, nỗ lực của chúng tôi, mọi thứ đều ở đẳng cấp hàng đầu và trên hết, chúng tôi đã chơi rất tốt.

Đó không phải là phong độ của những chàng trai mệt mỏi, với lịch thi đấu tệ hại nhất mà BẠN đã... cho chúng tôi".

L.H