- MU đã có chiến thắng tưng bừng 4-2 trước Watford. Nhưng đó là thắng lợi giữa muôn vàn lo lắng và nỗi sợ hãi của thầy trò HLV Mourinho.

Nỗi sợ mang tên Matic

MU khởi đầu trận đấu trên sân Vicarage Road một cách không thể ấn tượng hơn. Chủ nhà Watford đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng, chỉ cách nhóm dự Cúp châu Âu 3 điểm, nhưng dễ dàng thủng lưới 3 bàn chỉ sau hơn nửa tiếng đồng hồ.

{keywords}
MU khởi đầu ấn tượng trước Watford

Chính xác hơn, cú đúp của Ashley Young và pha lập công của Martial diễn ra trong đúng 14 phút. Quỷ đỏ đã thực sự thăng hoa và đạt độ chính xá gần như tuyệt đối với các tình huống tấn công (gồm cả bóng chết).

Tuy nhiên, khi Matic buộc phải rời sân ở những phút đầu hiệp hai, mọi thứ thay đổi. Jose Mourinho thể hiện nỗi lo cậu học trò cưng rời sân, và điều đó đã thành hiện thực.

Không Matic, MU mất cân bằng. Ander Herrera là người được chọn thay thế, nhưng anh gây thất vọng ở khả năng duy trì sự cân bằng cho đội nhà.

Việc Matic rời sân khiến Pogba không còn là chính mình. Tiền vệ người Pháp không gánh được hết tuyến giữa, khi anh chỉ vừa trở lại sân cỏ. Kết quả, Pogba vật vờ và chỉ có 73,9% số đường chuyền đi chính xác.

{keywords}

Matic chấn thương là nỗi lo rất lớn của MU

Nghiêm trọng hơn, sự vắng mặt của Matic đã dẫn đến 2 bàn thua. MU dẫn bàn nhanh bao nhiêu, thì họ thủng lưới cũng dễ dàng bấy nhiêu. 2 bàn thua trong 7 phút, Quỷ đỏ đã trải qua những giây phút thực sự khó khăn.

Trong đó, bàn rút ngắn tỷ số 2-3 của Doucoure đã phơi bày thực tế: MU không biết phòng ngự khi vắng Matic. Số đông các cầu thủ áo đỏ bị biến thành khán giả bất đắc dĩ trong tình huống phối hợp của chủ nhà.

Matic có thể chấn thương không nặng, nhưng đây là một lời cảnh báo đanh thép với Mourinho và MU trên chặng đường phía trước.

Nỗi lo Lukaku

MU đã sống trong khoảnh khắc sợ hãi, trước khi Lingard giải cứu đội nhà với màn solo tuyệt hảo. Một tuyệt phẩm rất đáng để xem đi xem lại.

{keywords}
Lingard ghi siêu phẩm giải cứu MU

Khoảng thời gian giữa các bàn thắng của Doucoure và Lingard là hơn 150 giây. Tuy là ngắn ngủi nhưng đủ bóp nghẹt trái tim Quỷ đỏ trong áp lực.

Thần tài Lingard đã giải cứu MU. Nếu không có bàn thắng ấy, từ dấu ấn cá nhân chứ không phải lối tập thể, điều tồi tệ nhất hoàn toàn có thể xảy ra với đội quân của Mourinho.

Khi Lingard bừng sáng, Lukaku ở đâu? Anh vật vờ trong suốt 90 phút được Mourinho sử dụng, trong vai trò trung phong duy nhất của MU.

{keywords}
Lukaku tiếp tục vô hại trước khung thành đối thủ

4 cú sút, với 2 lần chính xác; 36 lần chạm bóng, 24 đường chuyền và tỷ lệ chính xác 58,3%, một trận đấu đáng quên khác của Lukaku.

Sau bàn và nỗ lực đáng ghi nhận trong trận thắng Newcastle 4-1, Lukaku lại trở về với nỗi thất vọng. Bản hợp đồng đắt giá thứ hai lịch sử MU hóa ra là kẻ yếu bóng vía. Một chú mèo ngoan đến vô hại khi gặp các đội tranh vé châu Âu.

Trong khi Ibrahimovic vẫn chưa tìm lại thể lực tốt nhất, vì đã 36 tuổi và mất 7 tháng xa sân cỏ, hiệu suất kém của Lukaku - người luôn đá chính - sẽ là vấn đề nghiêm trọng với MU.

Video Watford 2-4 MU:

Đại Phong