Nhà cầm quân người Anh đã bóng gió đến chuyện gọi lại thủ môn đắt giá nhất hành tinh trong trận gặp Chelsea ở FA Cup rạng sáng 4/3 (giờ VN).

Nhưng trong 6 trận vừa qua của Chelsea, Kepa đánh bóng băng ghế dự bị do mất phong độ, để cho Willy Caballero lấy suất bắt chính trong khung gỗ The Blues.

{keywords}
Kepa mất vị trí chính thức ở Chelsea

HLV Lampard chia sẻ: "Tôi có thể chọn đội hình từ góc nhìn Chelsea. Tôi không thảo luận về quyết định của mình với Kepa.

Tôi giữ nguyên cách đánh giá của mình, nếu tập luyện tốt và khi được trao cơ hội cũng thể hiện xuất sắc, người đó đương nhiên được ra sân.

Bản thân cũng hiểu tham vọng của những tuyển thủ quốc gia khi kỳ Euro 2020 sắp đến gần. Nhưng nguyên tắc vẫn giữ như vậy.

Kepa phải có thái độ tích cực hơn và tôi là người rất công bằng. 11 cầu thủ sẽ ra sân ngày mai nhưng có thể 11 khác thi đấu vào tuần tới.

Đó là công việc của tôi. Tôi chỉ lựa chọn những nhân tố phù hợp, dựa trên những gì mình thấy ngoài sân tập và màn trình diễn trong các trận đấu.

Hy vọng tất cả thành viên đều lạc quan và tích cực. Kepa từng là thủ môn số 1 tuyển Tây Ban Nha, trước cả De Gea. Bởi vậy, đó không phải vấn đề lớn ở thời điểm hiện tại.

Chelsea đang cố gắng bắt kịp tốp đầu. Bởi cậy, không ai được phép thư giãn hay nản trí. Chúng tôi đều có động lực thi đấu mỗi ngày".

Thống kê cho thấy, Kepa đã bắt 6/10 trận gần nhất của Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, với việc mất vị trí số 1 vào tay Caballero, Kepa nhiều khả năng sẽ phải dự bị tại Euro 2020 tới đây.

* Đăng Khôi