Ở trận đấu muộn nhất vòng 21 Ngoại hạng Anh, Liverpool bỏ túi thêm 3 điểm với bàn 2 bàn thắng của Mohamed Salah (4’) và Sadio Mane (64’)n vào lưới các vị khách Sheffield United.

Với kết quả này, thầy trò Jurgen Klopp nới rộng thêm điểm số với các đội phía sau, hơn Leicester City 13 điểm, Man City 14 điểm.

{keywords}
Liverpool giữ kỷ lục bất bại xuyên suốt 1 năm qua

Tính đến lúc này, Liverpool có 19/20 trận thắng (trận còn lại hòa), ở gần cơ hội xưng vương Premier League hơn bao giờ, kể từ lần cuối cùng Quỷ đỏ vùng Merseyside có được niềm vui này vào 1990.

Trận thắng trên cũng đồng nghĩa, chuỗi bất bại của Liverpool được kéo dài xuyên suốt 1 năm, khi lần cuối cùng họ thua (trước Man City) là vào ngày 3/1/2019.

Tuy nhiên, điều ấn tượng hơn nữa trong trận thắng 2-0 của Liverpool trước Sheffield United là phá kỷ lục về số đường chuyền trong 1 trận đấu Ngoại hạng Anh.

Theo số liệu từ BT Sport, đội bóng của Liverpool đã hoàn thành 969 đường chuyền ở trận đấu với Sheffield United, con số cao nhất ở 1 trận đấu trong lịch sử Premier League.

Ở trên là con số từ BT Sport, còn theo Opta số đường chuyền hoàn thành của Liverpool trong trận Sheffield United là 874. Nếu là con số này thì tuy không là kỷ lục cho 1 trận ở Ngoại hạng Anh nhưng cũng là kỷ lục với lịch sử đội bóng này.

Tuy nhiên, có thể nói Liverpool lúc này dường như là không thể ngăn cản và họ sẽ được nhớ đến là một trong những đội bóng vĩ đại nhất của Premier League nếu họ lên ngôi vào cuối mùa.

L.H