Ngoại hạng Anh 2019/20 mới đi qua 3 vòng đấu nhưng chỉ Liverpool có được mạch thắng, giành 9 điểm tuyệt đối. Man City sớm bị cầm chân ở tuần trước, 20h tối nay mới có chuyến làm khách Bournemouth, trong khi MU vừa bị thua sốc ngay sân nhà.

{keywords}
Salah lập cú đúp giúp Liverpool tiếp tục mạch chiến thắng sau 3 vòng đấu Ngoại hạng Anh

Thuyền trưởng Jurgen Klopp cho thấy rõ sự hài lòng về các học trò với màn trình diễn đầy thuyết phục trước Arsenal, sau 2 cữ kiểm tra nhẹ trước đó: đè bẹp Norwich 4-1 và thắng Southampton 2-1.

Điều lý thú đến từ bộ ba tấn công Roberto Firmino – Sadio Sane và Mohamed Salah, khiến Pháo thủ không có đường về với cái duyên ghi bàn giống nhau đến khó tin.

Thực tế chỉ ra, kể từ khi gia nhập Liverpool, Firmino (2015), Sane (2016) và Salah (2017) thì cả 3 đều ghi bàn vào lưới Arsenal trong các trận đấu diễn ra tại sân nhà Anfield.

{keywords}
Trong tay Jurgen Klopp đang sở hữu bộ ba tấn công lợi hại

Bộ ba tấn công lợi hại này đang trải qua mùa giải thứ 3 cùng nhau, mang đến nỗi ám ảnh cho Pháo thủ. Ở Ngoại hạng Anh 2018, Firmino lập hat-trick, cùng Mane và Salah đưa Liverpool nhấn chìm Arsenal 5-1. Và ở năm trước đó, họ cũng làm nên chiến thắng tưng bừng 4-0.

Đêm qua, Klopp cũng có được cả 3 hảo thủ ấy xuất trận trong nỗi lo ngại của fan Arsenal. Và tuy chỉ mình Salah nổ súng (với cú đúp) nhưng đủ đảm bảo hễ có Firmino – Sane – Salah, kiểu gì Liverpool cũng thắng Arsenal ở Anfield.

Bởi thế, không có gì ngạc nhiên khi HLV Unai Emery sớm phải thốt lên: “Chúng tôi không muốn đấu với Liverpool bao giờ”. Đây là mùa giải thứ 7 liên tiếp, Arsenal không biết đến mùi thắng khi đến làm khách ở Anfield, trong đó có 2 lần thua đậm 1-5.

L.H