Trung vệ người Cameroon chỉ góp mặt 1 trong 5 trận gần nhất của Liverpool. Matip gặp vấn đề về đầu gối từ cuộc chạm trán Sheffield United.

{keywords}
Matip sẽ phải xa sân cỏ 6 tuần

Theo đánh giá ban đầu của các bác sỹ, tổn thương của cầu thủ 28 tuổi này không quá nghiêm trọng. Sau khi vắng mặt trận gặp Salzburg và Leicester, Matip trở lại trong chuyến làm khách tại Old Trafford.

Trước chiến thắng 4-1 trên sân Genk, HLV Klopp còn khá lạc quan: "Matip chỉ gặp vấn đề nhỏ. Đó không phải là chấn thương nặng và cậu ấy cần 2 tuần nghỉ ngơi".

Mặc dù vậy, nguồn tin từ Evening Standard cho hay, ca chấn thương của Matip nặng hơn dự kiến và anh sẽ phải lỡ hẹn ít nhất 10 trận của Liverpool ở 6 tuần sắp tới.

Trong số các cuộc đấu mà Matip phải ngồi ngoài, quan trọng nhất là thư hùng với Man City hôm 10/11 có thể quyết định đến cuộc đua chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Gặp Tottenham, Dejan Lovren lấp vào khoảng trống mà Matip để lại nhưng anh thi đấu không tốt, thường xuyên để Harry Kane qua mặt.

Joe Gomez là một lựa chọn khác của Klopp ở vị trí trung vệ. Thế nhưng, tài năng trẻ người Anh chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất vì mới bình phục chấn thương.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

* Đăng Khôi