Chân sút người Senegal đã thể hiện chuỗi phong độ tuyệt vời trong màu áo The Kop mùa này, với 18 bàn thắng cùng 12 pha lập công trên các mặt trận.

{keywords}
Liverpool muốn Sadio Mane ký hợp đồng trọn đời cầu thủ

Màn trình diễn ấn tượng mà Sadio Mane thể hiện giúp anh được bầu đứng vị trí thứ 4, trong cuộc đua đến Quả bóng vàng hồi năm ngoái.

Hồi cuối năm 2018, Sadio Mane đã đặt bút ký vào giao kèo 5 năm với đội chủ sân Anfield. Nhưng thời gian gần đây, Liverpool lo ngay ngáy vì Real Madrid muốn bốc Mane về Bernabeu.

Nguồn tin từ Football Insider cho hay, lãnh đạo The Kop muốn mời Sadio Mane ngồi lên bàn thương lượng để trao cho anh bản hợp đồng trọn đời.

Giao kèo hiện tại giữa Mane và Liverpool sẽ kết thúc vào năm 2023, khi anh 31 tuổi. Mặc dù vậy, giờ họ muốn kéo dài hợp đồng đến năm 2025.

Mức lương của Sadio Mane cũng sẽ tăng từ 130.000 bảng/tuần lên mức gần 200.000 bảng/tuần, sánh ngang với Van Dijk, Salah.

Zidane vốn rất kết Sadio Mane nhưng với ảnh hưởng do dịch Covid-19, đội bóng Hoàng gia khó có thể vung tiền chiêu mộ cầu thủ.

Trước khi nghĩ đến chuyện tuyển tân binh, Real Madrid cần thanh lý bớt những "ông kễnh" hưởng lương cao trong đội hình như Gareth Bale hay James Rodriguez.

* An Nhi