Năm năm sau khi đặt chân đến Liverpool, Jurgen Klopp giúp Quỷ đỏ vùng Merseyside bước lên làm bá chủ bóng đá Anh, điều họ tìm kiếm suốt 30 năm qua.

{keywords}
Jurgen Klopp tuyên bố không ký hợp đồng trọn đời với Liverpool nhưng sẽ tiếp tục ở lại trong một thời gian nữa

Jurgen Klopp được ca ngợi bởi đội hình Liverpool vô địch mùa này được đánh giá hay nhất nhì lịch sử Ngoại hạng Anh, với những màn trình diễn rực rỡ (28 chiến thắng/31 trận), lập kỷ lục khi vô địch trước tới 7 vòng đấu.

Không nghi ngờ gì, Klopp là bậc thầy chiến lược, làm thay đổi hoàn toàn Liverpool vốn chỉ cay đắng với thất bại, lỡ hẹn đỉnh cao Liverpool. Cũng chính điều này, ông càng khiến những người yêu mến mong ngóng sẽ gắn bó lâu hơn với sân Anfield.

Tháng 12 năm ngoái, Klopp khiến mọi người thở phào khi đặt bút gia hạn đến 2024. Nhưng sau khi Liverpool lên ngôi vào đêm qua, người hâm mộ kêu gọi CLB ký hợp đồng trọn đời với nhà cầm quân này.

Và Klopp đã có lời đáp lại trên Sky Sports rằng: “Một món quà tôi có thể tặng người hâm mộ Liverpool của chúng tôi là tôi không ký hợp đồng trọn đời. Vì sẽ có lúc họ không muốn nhìn thấy tôi thêm nữa.

Nhưng chúng tôi vẫn có những khoảnh khắc đẹp cùng nhau. Vì vậy, với lời hứa không ký hợp đồng trọn đời nhưng tôi sẽ gắn bó với Liverpool một thời gian nữa”.

L.H