Tiền vệ người Đức là người hưởng lương cao nhất ở Arsenal, 350.000 bảng/tuần. Mesut Ozil được biết đến là một trong những ngôi sao thường xuyên làm từ thiện, ủng hộ khoảng 2 triệu bảng mỗi năm cho nhiều tổ chức từ thiện trên thế giới.

{keywords}
Mesut Ozil không chấp nhận giảm lương ngay khi được đề nghị vì cảm thấy thông tin CLB không rõ ràng, minh bạch

Nhưng Ozil vừa bị ‘điểm danh’ là 1 trong 3 cầu thủ trong đội 1 không đồng ý giảm lương theo yêu cầu của Arsenal để giải quyết tình hình khó khăn đại dịch Covid-19.

Theo yêu cầu của đội bóng thành London, các cầu thủ đội 1, HLV trưởng Mikel Arteta cùng BHL sẽ đồng loạt cắt giảm 12,5 lương trong vòng 12 tháng, được áp dụng bắt đầu từ cuối tháng Tư.

Số tiền sẽ được hoàn lại nếu Arsenal giành suất dự Champions League mùa sau, hoặc trả lại một phần cho mọi người trường hợp đội dự Europa League.

Tất cả các thành viên trong đội 1 đều đã đồng ý, chỉ còn 3 người nói ‘không’, trong đó có Mesut Ozil.

Và lý do thực sự đằng sau việc Ozil đang bị chỉ trích vừa được ESPN tiết lộ. Anh cảm thấy thiếu thông tin trao đổi từ CLB, cứ như thể lãnh đạo cho rằng tất cả các cầu thủ sẽ tuân thủ mà không cần hỏi.

Ozil cũng muốn biết rõ về cách CLB Arsenal sử dụng số tiền cắt giảm cùng vấn đề tài chính tương lai của đội hơn là liên quan tài chính cá nhân.

Nguồn tin cho hay, các cuộc thảo luận giữa Arsenal với Mesut Ozil vẫn đang diễn ra và tiền vệ này sẵn sàng giảm lương cao hơn con số 12,5% so với các đồng đội. Dù vậy, anh tin rằng việc này đã được thực hiện gấp gáp khi không có sự tư vấn đầy đủ của luật sư.

L.H