Sau chuỗi kết quả kém thuyết phục gần đây, MU bước vào cuộc chạm trán Leicester với rất nhiều sức ép cũng như khó khăn bộn bề.

{keywords}
Solskjaer hạnh phúc với 3 điểm giành được

Tuy nhiên, cú đá penalty thành công của Rashford như giải tỏa tất cả, giúp bầy Quỷ đỏ chiến đấu kiên cường, bất chấp những nỗ lực tìm bàn gỡ bên phía bầy cáo.

Đánh giá về tinh thần và màn trình diễn của toàn đội, Solskjaer nói: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi phải phòng ngự chủ động trong khoảng thời gian dài. Cá nhân tôi nghĩ hàng thủ MU đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tất nhiên, chúng tôi muốn đá tốt hơn thế này. Các cầu thủ khao khát có bóng và kiểm soát cuộc chơi. Dẫu vậy, trong một vài trận trước các đối thủ khó chịu, tôi nghĩ Quỷ đỏ cần phải thể hiện sự chắc chắn."

Đây mới chỉ là lần thứ 2 MU giữ sạch lưới trong 16 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Tân binh Harry Maguire, Wan-Bissaka thi đấu ấn tượng. Trong khi De Gea cũng tìm lại phong độ vốn có trong khung gỗ.

Solskjaer chia sẻ thêm: "Cặp trung vệ MU đã thi đấu xuất sắc. Tôi nghĩ cả Maguire và Lindelof đọc tình huống tốt. Bản thân rất ngưỡng mộ Jaime Vardy. Anh ấy là mẫu tiền đạo cắm điển hình, tốc độ, mạnh mẽ và khó kiềm tỏa.

{keywords}
Maguire chơi tốt khi gặp lại đội bóng cũ

Dẫu vậy, Maguire cùng Lindelof đã vô hiệu hóa được tiền đạo người Anh. Trong một vài cuộc đua tốc độ, Maguire còn chứng tỏ cậu ấy rất cừ."

Solskjaer cũng dành lời khen cho Scott McTominay. Ở bối cảnh Pogba vắng mặt vì chấn thương, tiền vệ trẻ người Scotland đã thi đấu năng nổ, cần mẫn, giúp tuyến giữa MU đứng vững trước sức ép.

* An Nhi