Cuối tuần này (12/9), Premier League 2020-21 chính thức khai mạc. Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, khiến khán giả không được phép vào sân, đồng nghĩa với việc cuộc chiến trở nên khó lường khi yếu tố sân nhà không còn là lợi thế lớn. Sau lần đầu áp dụng, thời gian nghỉ Đông cũng bị hủy vì mùa giải bắt đầu muộn.

VietNamNet lần lượt điểm qua những kẻ có khả năng đua tranh chức vô địch Premier League 2020-21, bắt đầu từ Man City. Đây là đội bóng có giá trị cao nhất giải đấu, và được xem như ứng viên số 1 cho ngôi vương.

{keywords}
Man City là ứng viên số 1 danh hiệu Premier League 2020-21

Man City thay đổi vì Messi

Mùa Hè 2020 của Man City khởi đầu bằng việc thoát khỏi án cấm thi đấu Champions League từ UEFA, liên quan đến luật Công bằng tài chính.

Thoát khỏi án phạt, Man City nhanh chóng chuyển nhượng. Đầu tiên là Ferran Torres, một trong những tài năng trẻ được săn đón nhất châu Âu mùa trước.

Ferran Torres là giải pháp mà Pep Guardiola lựa chọn thay thế Leroy Sane, người bị đẩy sang Bayern Munich.

Hợp đồng thứ hai của Man City được bổ sung cho hàng thủ, trung vệ Nathan Ake. Đây là chiến thắng của đội chủ sân Etihad trước hàng xóm MU.

{keywords}
Hụt mục tiêu Messi, Pep phải thay đổi kế hoạch với Man City

Trong thời gian qua, mục tiêu quan trọng nhất mà Cityzens tập trung là Lionel Messi. Pep Guardiola đã có những cuộc trò chuyện với ngôi sao người Argentina, kỳ vọng cuộc tái ngộ giữa hai người.

Tuy nhiên, Messi lo ngại cuộc chiến pháp lý với Barca, mà Man City không thể chi 700 triệu euro giải phóng hợp đồng, nên kế hoạch chuyển nhượng phá sản.

Không lấy được Messi, kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của Pep Guardiola buộc phải thay đổi.

Nhiệm vụ của chiến lược gia người Tây Ban Nha là sớm mang về ngôi sao tấn công mới. David Silva ra đi chưa có ai thay thế, trong khi Sergio Aguero lớn tuổi và tỷ lệ chấn thương ngày một tăng cao.

{keywords}
Ferran Torres hứa hẹn mang đến hơi thở mới cho Man City

Ứng viên số 1 cho ngôi vương

Hụt Messi, Pep Guardiola đối mặt với nhiều vấn đề cần giải quyết, để xây dựng đội ngũ ổn định và mạnh mẽ nhất cho cuộc chiến đường dài.

Dù vậy, với đội hình hiện nay - có tổng giá trị 952,76 triệu bảng - Man City vẫn được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League.

Tất nhiên, Cityzens có khả năng giành ngôi vương bóng đá Anh cao với bộ khung hiện tại, còn Champions League là không thể.

Pep Guardiola có thể chờ đợi Rodri hòa nhập hơn trong mùa thứ hai, để làm thủ lĩnh hàng tiền vệ. Phil Foden - người vừa ra mắt tuyển Anh - ngày một trưởng thành, trở thành giải pháp toàn diện.

{keywords}
Man City của Pep Guardiola vẫn sở hữu đội hình có chiều sâu tốt

Bên cạnh đó, Bernardo Silva tiếp tục thể hiện ảnh hưởng lớn. Gabriel Jesus tìm lại niềm tin, thi đấu chững chạc hơn. Raheem hoàn thiện kỹ năng ghi bàn, với thành tích mùa sau tốt hơn mùa trước.

Càng không thể bỏ qua vai trò của Kevin de Bruyne, với khả năng kiến tạo tuyệt vời.

Chưa kể, Man City có lực lượng trẻ rất tốt, mà Eric Garcia là một ví dụ. Pep đang quyết giữ cầu thủ đồng hương, trước cuộc tấn công của Barca.

Kế hoạch của Guardiola trong thời gian ngắn sắp tới là Kalidou Koulibaly, cùng với ít nhất một ngôi sao tấn công. Adama Traore, Lautaro Martinez đang là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Mùa giải 2020-21, tính cạnh tranh của Premier League hứa hẹn cao hơn hai mùa gần nhất, và Man City có chất lượng vượt trội để trở lại đỉnh vinh quang.

Đại Phong