Sau khi bị UEFA cấm thi đấu 2 năm ở đấu trường Champions League hồi tháng 2, vì vi phạm luật công bằng tài chính, Man City đã kháng án lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

{keywords}
Jurgen Klopp vui vì thầy trò Pep sẽ không 'rảnh rang' chỉ tập trung vào Premier League, nhưng cho rằng việc Man City thoát án là 'ngày không tốt cho bóng đá'

Và hôm qua (13/7), CAS chính thức có phán quyết cuối cùng, với việc Man xanh thoát án ngoạn mục, mức phạt cũng giảm 1/3 từ 30 triệu euro xuống còn 10 triệu euro.

Khi được hỏi về chuyện của Man xanh, HLV trưởng Jurgen Klopp cho hay: “Theo quan điểm cá nhân, tôi vui vì Man City có thể chơi ở Champions League vào năm tới. Bởi nếu không, tại Ngoại hạng Anh chắc chẳng đội nào có cơ hội, khi mà họ sẽ có ít hơn 10-12 trận.

Nhưng thành thật mà nói, tôi không nghĩ hôm qua (CAS công bố Man City trắng án) là ngày tốt cho bóng đá. Luật công bằng tài chính là ý tưởng hay, nhằm bảo vệ các đội bóng, để không ai bội chi và đảm bảo số tiền chi ra được dựa trên các nguồn rõ ràng.

Tôi nghĩ rất cả các đội bóng nên tuân thủ Luật công bằng tài chính. Chứ nếu các CLB và các quốc gia giàu nhất có thể làm những gì họ muốn thì khi đó là cuộc chơi của các ông chủ sở hữu chứ không phải tên tuổi của CLB đó”.

L.H