Phút 90, Eric Dier tranh chấp bóng với Bruno Fernandes trong vòng cấm khiến cầu thủ MU ngã ra sân. Trọng tài John Moss lập tức chỉ tay vào chấm 11m khi tỷ số là 1-1.

{keywords}
Mourinho phàn nàn với trọng tài bàn

Tuy nhiên, công nghệ VAR xác định pha bóng không đáng dẫn đến penalty và quyết định thổi phạt của vị vua áo đen lập tức được rút lại.

Bày tỏ quan điểm trong buổi họp báo, Mourinho bức xúc cho rằng, Bruno Fernandes xứng đáng nhận thẻ vàng vì hành động ngã vờ của mình.

"Chúng ta đều biết MU đang giữ kỷ lục ấn tượng về số quả penalty được hưởng mùa này. Bởi vậy, chúng tôi rất cẩn trọng với cầu thủ của họ trong khu cấm địa.

Ở tình huống phạt đền cầu tiên, trọng tài là người đưa ra quyết định, nhưng VAR hoàn toàn có thể can thiệp. Đôi khi trọng tài mắc sai lầm nhưng tôi không nghĩ VAR cũng sai lầm theo.

Quả phạt đền thứ hai thì không thể tin nổi. Lúc VAR xác định tình huống, Bruno Fernandes lẽ ra phải bị trừng phạt với chiếc thẻ vàng cảnh cáo. Nhưng điều đó không xảy ra. Cá nhân tôi khá thất vọng."

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng tiếc rẻ vì chẳng còn nhiều sự lựa chọn chất lượng trên hàng công để thay thế, trong bối cảnh Harry Kane thi đấu không tốt.

{keywords}
Bruno Fernandes ghi bàn trên chấm 11m gỡ hòa cho MU

"Tôi thích thái độ thi đấu và tính tổ chức của toàn đội. Tất cả đều diễn ra đúng như kế hoạch. Tottenham chơi chắc chắn và không cho MU làm những điều họ muốn.

Tôi chỉ không vui với thực tế rằng khi đọc được diễn biến trận đấu, bản thân không còn nhân tố nào trên băng ghế dự bị để thay đổi cục diện.

Nếu Lucas Moura và Dele Alli ở đây, họ sẽ được tung ngay vào sân. Lúc cuối trận, một vài cầu thủ tỏ ra mệt mỏi, nhưng thật khó để thay họ ra."

* Đăng Khôi