Là nhà cầm quân tài ba, thực dụng và từng chinh phục khá nhiều danh hiệu cao quý cùng Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và MU, Mourinho được chờ đợi sẽ giúp Spurs giải cơn khát danh hiệu kéo dài nhiều năm qua.

Trong buổi trả lời phỏng vấn đầu tiên trước đông đảo giới truyền thông, chiến lược gia 55 tuổi này không ngần ngại tuyên bố:

{keywords}
Mourinho trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị mới

"Tottenham khó lòng vô địch Premier League mùa này. Thế nhưng, chúng tôi có thể làm được điều đó ở mùa bóng tới."

Hiện Tottenham đang đứng thứ 14 trên BXH Ngoại hạng Anh với chỉ 3 chiến thắng sau 12 vòng đấu. Kết quả tồi tệ trên khiến Pochettino phải nhường ghế cho "người đặc biệt".

Trở lại với công việc sau 11 tháng ngồi chơi xơi nước, Mourinho hứa sẽ không lặp lại những sai lầm giống giai đoạn cuối ông cầm quân ở MU.

"Tôi nhận ra mình đã mắc phải một số sai lầm. Có thể tôi sẽ có những sai số mới, nhưng chắc chắn không lặp lại những điều đã từng trải qua" - Mourinho chia sẻ.

"Tôi sẽ khiêm tốn. Đủ khiêm tốn để cố gắng và phân tích lại toàn bộ sự nghiệp của mình, các vấn đề và giải pháp. Không đổ lỗi cho bất kỳ ai khác.

Tôi thực sự muốn đi sâu vào các phân tích này. Quãng nghỉ vừa qua mang đến sự lạc quan cho bản thân. Đó là mùa hè đầu tiên tôi được thảnh thơi, không phải làm việc căng thẳng.

Tôi luôn khiêm tốn theo cách của mình. Vấn đề là bạn không nhận ra điều đó mà thôi."

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY 

* Đăng Khôi