Trong mắt nhiều người, Mourinho giờ đây không còn ‘đặc biệt’. Ông cũng thực sự gặp gian nan trong sự nghiệp cầm quân của mình những năm gần đây, bị MU sa thải vì kết quả bết bát và đang khó khăn chồng chất ở Tottenham.

{keywords}
Trong mắt nhiều người, Jose Mourinho giờ đã hết 'đặc biệt'

Tuy nhiên, trong mắt ‘gã đồ tể’ Marco Materazzi, người khiến Zidane không giữ được bình tĩnh với cú húc đầu lịch sử ở chung kết World Cup 2006, Jose Mourinho vẫn thật ‘đặc biệt’ và luôn nhận được sự tôn trọng lớn của anh.

Trong cuộc trò chuyện trực tuyến trên Instagram với Sebastien Frey của Football Italia, Materazzi cho thấy mối quan hệ thầy trò giữa họ vẫn thật khăng khít.

Cựu trung vệ nói về thầy cũ của mình: “Jose Mourinho là 1 tấm khiên, 1 người bạn, 1 người cha, 1 người anh em. Nhưng ông cũng sẵn sàng xé chúng tôi ra từng mảnh vụn. Ông biết chính xác những gì cần làm và mọi người đã thấy kết quả”.

{keywords}
Nhưng với Materazzi, ông thầy người Bồ luôn thật tuyệt vời

Dưới thời Mourinho, Inter Milan giành cú ăn 3 lịch sử (2010): Coppa Italia, vô địch Serie A và Cúp C1, trước khi chiến lược gia người Bồ chuyển sang dẫn dắt Real Madrid. Bản thân Materazzi cảm nhận nỗi buồn, mất mát lớn khi Mourinho ‘bỏ chúng tôi mà đi’.

Materazzi chia sẻ, mối quan hệ giữa anh với Mourinho là sự tin tưởng và tôn trọng. Điều cựu cựu trung vệ ấn tượng thêm nữa ở thầy cũ là tính nhất quán và sự kiên định. 

“Tính nhất quán là điều quan trọng nhất và ông luôn kiên định. Ông làm những gì nói là sẽ làm. Inter Milan là đội bóng mạnh trong mùa giải đầu tiên Mourinho nắm. Và sau đó chúng tôi mang về Lucio, Samuel Eto’o, Diego Milito và Thiago Motta. Đội có 25 người và không vấn đề, ai sẽ chơi, vì chúng tôi là một đội.

Eto’o là một người anh em và tôi luôn cảm ơn trong cuộc đời mình. Cậu ấy hứa sẽ cùng chiến thắng Cúp C1 và đã giữ lời”.

L.H