Solskjaer chính là người đã được MU chọn để thay thế Mourinho vào tháng 12/2018. Phải gần 1 năm sau, chiến lược gia người Bồ mới tìm được bến đỗ mới, đó chính là Tottenham.

{keywords}
Mourinho cho rằng, công việc ở MU là quá tầm với Solskjaer. Tuy nhiên, ở lượt đi MU thắng Tottenham 2-1

MU dưới thời cựu danh thủ Soskjaer đã đi qua những bước thăng trầm nhưng từng bước xây dựng Quỷ đỏ trở lại với phong cách tấn công và xoay quanh những người trẻ, nhiệt huyết. Đó là lý do Solskjaer mỗi lúc nhận thêm sự ủng hộ.

Trong khi đó, Mourinho ở Tottenham đang ở vị trí không mấy thuận lợi – xếp thứ 8 Ngoại hạng Anh sau 29 vòng đấu và để kém MU 4 điểm.

Nếu MU nhắm tới suất vé dự Cúp C1 mùa sau khi đang xếp thứ 5, kém Chelsea 3 điểm thì Tottenham có lẽ là Europa League sau khi vào đến chung kết Champions League mùa trước.

Nhưng cuộc đối đầu Tottenham vs MU rất được chờ đợi, bởi Mourinho gặp lại đội bóng cũ từng sa thải ông, còn Solskjaer kỳ vọng Quỷ đỏ có thể chơi tưng bừng ở trận ‘bắt đầu lại’ mùa giải – như ra quân đè bẹp Chelsea 4-0.

Ở lượt đi tại Old Trafford, MU thắng Tottenham của Mourinho 2-1. Liệu Mourinho và học trò có thể ‘đòi nợ’ hay không thì còn phải chờ thêm, tuy nhiên theo tờ The Athletic, Mourinho đã tranh thủ… nói xấu Solskjaer trước cuộc đấu.

Theo nguồn này, Mourinho nói với mọi người rằng, công việc ở MU có thể là ‘quá tầm’ với Solskjaer, khiến cựu danh thủ Quỷ đỏ bị ngợp khi ngồi trên ‘ghế nóng’ tại Old Trafford.

L.H