Bergwijn vừa ghi bàn thắng đẳng cấp vào lưới De Gea trong trận hòa 1-1 với MU cuối tuần trước, xác lập kỷ lục lập công trong tất cả các trận anh được thi đấu trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh từ đầu năm.

Tottenham đã đặt vấn đề chuyển nhượng Berwijn từ tháng 11/2019, trước khi Mourinho được bổ nhiệm thay Pochettino.

{keywords}
Bergwijn liên tục ghi bàn kể từ ngày gia nhập Tottenham

Chủ tịch Daniel Levy cùng Giám đốc tuyển trạch Spurs - Steve Hitchen làm việc tích cực đi đến quyết định chi 26 triệu bảng đưa cầu thủ chạy cánh Hà Lan từ PSV về London.

Tuy Bergwijn không phải bản hợp đồng mà Mourinho mong muốn, nhưng ông thầy người Bồ Đào Nha vừa lên tiếng khen ngợi lãnh đạo CLB đã có tầm nhìn tốt, rước về một cầu thủ chất lượng phù hợp Tottenham.

Trước cuộc chạm trán West Ham, Mourinho nói: "Bergwijn là cầu thủ giỏi, rất chuyên nghiệp và dễ mến. Tôi muốn chúc mừng CLB khi họ đã hành động chuyển nhượng đúng đắn.

Tôi rất thẳng thắn. Bergwijn không phải lựa chọn số 1 khi chúng tôi tìm kiếm một tiền vệ cánh trong mùa đông. Nhưng rồi, đó là quyết định tuyệt vời.

Tottenham đã có được nhân tố mới với tương lai rộng mở, có thể đá tốt cả hai cánh. Seven Bergwijn còn rất trẻ và có cách hành xử chuyên nghiệp ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đây là mẫu cầu thủ sẽ chơi ngày càng tiến bộ thời gian tới".

Trước trận cầu với MU, Steven Bergwijn gặp vấn đề về mắt cá và không tập luyện đầy đủ cùng đồng đội. Dẫu vậy, suốt 70 phút trên sân, anh vẫn thi đấu đầy nỗ lực, nhiều phen bứt tốc làm khổ hàng thủ áo đỏ.

Gặp West Ham đêm nay, Mourinho còn chào đón sự trở lại của hai ngôi sao trên hàng công là Loucas Moura và Dele Alli.

* An Nhi