- MU không thể thắng Southampton trên sân nhà Old Trafford, mất vị trí nhì bảng vào tay Chelsea và Mourinho tiếp tục chìm trong ác mộng.

Video tổng hợp trận MU 0-0 Southampton:

MU chìm trong khủng hoảng

Có một điểm tích cực, nếu nhìn vào những con số thống kê: MU đã giữ sạch lưới sau 3 trận liên tiếp nhận đến 6 bàn thua - tính trên mọi mặt trận.

{keywords}
MU có trận hòa thất vọng trước Southampton

Tuy nhiên, xét tổng thể không có bất kỳ điều gì tích cực với MU. Giữ sạch lưới, nhưng đó là trận đấu mà Quỷ đỏ bất lực trước Southampton, phải chịu chia điểm với kết quả hòa 0-0.

Ở Old Trafford, MU có thế trận nhỉnh hơn so với Southampton: đội chủ nhà kiểm soát bóng 54%, hoàn thành 12 pha dứt điểm. Chỉ có điều, bàn thắng là một thứ xa xỉ với các học trò HLV Mourinho.

Không chỉ vậy, MU phải nhờ đến một người hùng quen thuộc để không thua Southampton trên sân nhà: De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha, như thường lệ, chơi cực kỳ xuất sắc trong khung thành.

Hòa Southampton, có thể khẳng định MU đang chìm trong cơn khủng hoảng.

Đây đã là trận hòa thứ 3 liên tiếp của thầy trò Mourinho ở Premier League. Trong nhóm 6 đội đầu bảng, không ai có phong độ kém như MU ở 3 vòng gần nhất.

{keywords}
Sau khi bị loại ở League Cup, MU còn mất ngôi nhì bảng Premier League vào tay Chelsea

3 điểm sau 3 vòng đấu, cho dù các đối thủ đều không mạnh. Trước Southampton, Quỷ đỏ mất điểm vào phút chót trên sân Leicester, và chật vật hòa Burnley trên sân nhà. Cả hai trận cùng có tỷ số 2-2.

Tính trên các mặt trận, Quỷ đỏ có 4 trận liền không thắng, 1 thua và hòa 3. Chuỗi trận khủng hoảng này bắt đầu từ thất bại 1-3 trước Bristol, và bị loại khỏi League Cup một cách đáng xấu hổ.

Cơn ác mộng sẽ còn tiếp diễn?

Chỉ trong vòng hơn 10 ngày, những cơn ác mộng liên tiếp ùa về với MU. Sau khi bị loại khỏi League Cup, Quỷ đỏ chính thức bị Chelsea qua mặt, giành vị trí nhì bảng Premier League.

{keywords}
Mourinho không còn đặc biệt, khiến MU chìm trong ác mộng

Như vậy, sau khi tung cờ trắng trong nỗ lực bám đuổi Man City, MU giờ đây phải nhường vị trí á quân cho Chelsea. Không chỉ vậy, Liverpool cũng đang áp sát Quỷ đỏ với chỉ 3 điểm ít hơn.

"Chúng tôi dứt điểm không tốt. Nhưng kết quả này đến từ vấn đề trọng tài. Ông ta mắc nhiều sai lầm khiến chúng tôi phải trả giá", Mourinho chê bai học trò, và đổ nguyên nhân trận hòa thứ hai liên tiếp trên sân nhà là do trọng tài.

Mourinho đang cố đẩy trách nhiệm về phía các trọng tài - một thói quen trong sự nghiệp - để bào chữa cho sự hạn chế của bản thân về chiến thuật.

Trận hòa Southampton một lần nữa phản ánh, Mourinho đã hết thời, không còn đột biến về chiến thuật, dùng người thiếu hiệu quả. Người đặc biệt bây giờ quá đơn giản .

Nhà hát của những giấc mơ - cách gọi đầy kiêu hãnh về Old Trafford - đang đón nhận những cơn ác mộng khủng khiếp.

Khủng hoảng phong độ, lại thêm mất Lukaku, MU đang ngập trong bóng tối cùng Mourinho.

Đại Phong