Níu chân nhau trong khó khăn

Tottenham và MU đều có lý do để không hài lòng, với kết quả hòa 1-1 trong cuộc chiến được chờ đợi nhất ở vòng 30 Premier League.

{keywords}
Tottenham vs MU níu chân nhau trong cuộc đua top 4

Kết quả này nói lên điều gì? Nỗ lực đua tranh suất dự Champions League có thể trở nên khó khăn hơn với cả hai đội bóng.

Trong trường hợp Chelsea thắng trên sân Aston Villa vào tối mai, một khả năng cao, MU sẽ cách top 4 đến 5 điểm.

Tottenham còn khó khăn hơn. Spurs tiếp tục đứng yên ở vị trí thứ 8, khoảng cách với Chelsea có nguy cơ bị nới rộng lên 9 điểm.

Không chỉ vậy, với chỉ 2 điểm ít hơn, Arsenal có thể vượt qua đội quân của Jose Mourinho bất kỳ lúc nào.

Không phải ngẫu nhiên mà Jose Mourinho đầy tiếc nuối, đến mức nổi giận, về kết quả trận đấu ở Tottenham Hotspur Stadium.

{keywords}
Mourinho không hài lòng khi Tottenham mất điểm

"Họ chỉ có 2 cú sút, và bị Lloris cản phá", HLV Mourinho lên tiếng. "Tôi không hài lòng về VAR, trong hai quả phạt đền mà chúng tôi suýt phải nhận.
Ở tình huống sau, Aurier đã bị phạm lỗi nhưng trọng tài không thổi. Khi VAR đưa ra sự thật, ông ta không rút thẻ với cầu thủ ăn vạ".

Nét tích cực từ Pogba

Giống như Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer cũng không hài lòng về mặt kết quả. Thế trận của MU đã khác, nếu David De Gea không sai lầm dẫn đến bàn thua quá sớm.

{keywords}
Pogba trở lại và thi đấu nổi bật

Dù vậy, Solskjaer có thể quên đi sai lầm của De Gea, để tập trung vào màn trình diễn của Paul Pogba.

Sau nửa năm không thi đấu vì chấn thương, kể từ trận thắng Newcastle 4-1 ngày Boxing Day, Pogba trở lại theo cách ấn tượng nhất.

Trong 27 phút trên sân (không tính thời gian bù giờ), Pogba chỉ có 1 lần chuyền hỏng, tung ra 1 cú sút từ ngoài vòng cấm, thắng 4 trong 6 pha tranh chấp, tackle bóng 2 lần và đều thành công.

Cũng chính Pogba mang về quả phạt đền để Bruno Fernandes thực hiện thành công (bàn thứ 3 của anh ở Premier League).

{keywords}
MU lạc quan với bộ đôi Pogba - Bruno Fernandes

"Pogba đã chơi tốt, chứng minh cậu ấy không phải vấn đề với đội bóng này", Solskjaer khen ngợi. "Cậu ấy đã làm tốt mọi công việc của một tiền vệ".

Lối chơi của MU sáng hơn khi Pogba vào sân. Anh cùng Bruno Fernandes làm tăng khả năng đột biến trong các pha xử lý bóng.

Solskjaer và người hâm mộ MU có quyền hy vọng vào một Pogba mới, bỏ qua cái tôi để trở thành đối tác lý tưởng với Bruno Fernandes, bắt đầu từ dấu ấn ở Tottenham Hotspur Stadium.

Đại Phong