MU quá mạnh với Bruno Fernandes

Nếu Premier League xếp hạng dựa trên kết quả kể từ khi Bruno Fernandes chính thức ra mắt, MU không có đối thủ.

{keywords}
MU không có đối thủ từ khi Bruno Fernandes xuất hiện

MU trải qua 9 trận đấu ở Ngoại hạng Anh mà Bruno Fernandes góp mặt, với thành tích toàn thắng. Cụ thể là 6 chiến thắng và hòa 3, giành được 21 điểm.

Trong thời gian này, MU ghi tổng cộng 20 bàn thắng, và chỉ lọt lưới 4 lần. Toàn bộ 19 đối thủ đều kém "Quỷ đỏ" về hiệu suất tấn công. Ở khâu phòng ngự, chỉ có Wolves sánh ngang.

Những đội giành điểm phía sau MU, tính từ khi Bruno Fernandes thi đấu, lần lượt là Arsenal (19 điểm), Wolves (18), Chelsea (17), Liverpool (16), Man City (15).

Người hâm mộ MU có lý do để tiếc nuối, khi đội nhà chỉ mua Bruno Fernandes trong tháng Giêng vừa qua.

Trong trường hợp Ed Woodward đáp ứng tiền vệ người Bồ Đào Nha cho HLV Ole Gunnar Solskjaer từ mùa hè năm ngoái, vị thế của MU và cuộc đua Premier League có thể đã rất khác so với hiện tại.

"Bruno Fernandes mang đến cho chúng tôi rất nhiều điều đặc biệt. Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp", Anthony Martial khen ngợi.

{keywords}
Martial được hưởng lợi từ khi Bruno Fernandes xuất hiện

Martial là một trong những cầu thủ hưởng lợi nhiều nhất khi Bruno có mặt trong đội hình MU. Anh ghi 7 bàn trong 8 trận Premier League khi có người bạn mới từ Sporting CP.

Trước đó, tiền đạo người Pháp chỉ ghi 8 bàn trong 19 trận Ngoại hạng Anh.

"Eric Cantona" mới ở Old Trafford

Bruno Fernandes tham gia vào 11 bàn thắng sau 9 trận Premier League với MU. Trong đó, có 6 tình huống anh trực tiếp ghi bàn, cùng 5 đường kiến tạo.

Tiền vệ 25 tuổi người Bồ Đào Nha đang xếp thứ hai đội hình MU về số pha chuyền bóng thành bàn. Chỉ Daniel James nhiều hơn, với 6 pha kiến tạo sau 31 lần vào sân.

3 cầu thủ ghi bàn từ các đường chuyền của Bruno là Harry Maguire, Mason Greenwood (2), Martial (2).

Hiệu suất của Bruno Fernandes được ví với khởi đầu của Eric Cantona cách nay gần 3 thập niên.

Trên thực tế, Bruno Fernandes còn khởi đầu tốt hơn "King Eric". Anh tham gia vào 11 bàn thắng, trong khi huyền thoại người Pháp góp mặt vào 10 bàn sau 9 trận Premier League đầu tiên cùng MU (5 bàn, 5 kiến tạo).

{keywords}
Bruno Fernandes được ví với huyền thoại Eric Cantona

Về nhiều khía cạnh, Bruno Fernandes thực sự giống Cantona. Đấy là khả năng bùng nổ phía sau tiền đạo cắm, ảnh hưởng lên tập thể, và định hình lối đá riêng cho MU.

Trước khi Bruno Fernandes xuất hiện, Solskjaer loay hoay tìm kiếm hệ thống chiến thuật. Hiện tại, Ole xây dựng lối đá quanh Bruno, biến anh thành nhân vật tổ chức tấn công.

Bruno Fernandes không có cá tính mạnh đến mức nổi loạn như Cantona. Thay vào đó, anh khẳng định giá trị của mình trong từng pha bóng, trở thành thủ lĩnh đích thực về mặt lối chơi của MU.

Lúc này, MU đang đón những cầu thủ tốt nhất trở lại - đặc biệt là Pogba, Martial, Marcus Rashford, và Bruno Fernandes càng thêm bùng nổ và tạo ảnh hưởng về chuyên môn.

Thêm những danh hiệu (FA Cup và Europa League) để cuộc phiêu lưu của Bruno Fernandes với MU trở nên ngọt ngào hơn.

Đại Phong