Granit Xhaka đã tung ra cú đá mu lai má ngoài chân trái với quỹ đạo bay rất khó lường, khiến De Gea mất trụ và phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp một.

{keywords}
De Gea phán đoán sai hướng bóng khi Xhaka dứt điểm

Dẫu vậy, HLV Solskjaer vẫn lên tiếng ủng hộ De Gea trong tình huống trên khi cho rằng, đường bay của trái bóng rất kỳ lạ.

Chia sẻ sau trận, ông nói: "Tôi không nghĩ bàn thua đầu tiên là sai lầm của De Gea. Tôi quan sát ngay phía sau và phải thừa nhận, không cầu thủ nào gây sức ép lên Xhaka khi cậu ta nhận bóng.

Anh ấy tung ra cú đá từ ngoài vòng cấm với quỹ đạo bay khó lường. Ban đầu hướng bóng phía bên trái De Gea, nhưng sau đó nó đột ngột thay đổi khiến thủ môn người Tây Ban Nha bất lực.

Thi thoảng De Gea cũng thất vọng khi phải nhận những bàn thua nhưng rõ ràng, cậu ấy luôn cố gắng hết sức và thi đấu xuất sắc trong màu áo MU."

Nhận xét về màn trình diễn của toàn đội, ông thầy người Na Uy cho biết thêm: "Chúng tôi nhập cuộc khá chậm, có thể do ảnh hưởng từ việc căng sức cho cuộc chiến ở Paris hồi giữa tuần.

{keywords}
Solskjaer lên tiếng bênh vực học trò

MU đã tạo được cơ hội nhưng khi Arsenal vượt lên dẫn trước, thế trận đã khác đi khá nhiều. Công bằng mà nói, chúng tôi có nhiều tình huống ăn bàn hơn so với chiến thắng trước chính Arsenal ở FA Cup. Hai lần bóng tìm đến xà ngang cột dọc và 5 cơ hội rõ rệt nữa"

Aubameyang ấn định chiến thắng 2-0 cho Pháo thủ trên chấm 11m, nhưng Solskjaer cho rằng, trọng tài John Moss quá nặng tay khi thổi phạt đền sau tình huống Fred đẩy ngã Lacazette trong vòng cấm.

"Tôi không nghĩ đó là quả penalty. Trọng tài chính sẽ thất vọng khi ông ta xem lại đoạn băng quay chậm pha bóng đá" - Solskjaer nói thêm.

Xem video highlights Arsenal 2-0 MU

* Đăng Khôi