Bruno Fernandes là bản hợp đồng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông – tháng 1 vừa qua của Manchester United. Đây là một mục tiêu mà Quỷ đỏ đã tăm tia cả thời gian dài. Hè qua, Solskjaer rất muốn có tiền vệ của Sporting nhưng giá cả cộng thêm phân tích về chuyên môn khiến MU lấn cấn, rồi cuối cùng cũng không ‘chốt’ được thương vụ.

{keywords}
Bruno Fernandes tiếp tục được chờ đợi giúp MU đổi vận mùa trước, trên sân Goodison Park tối nay

Lý do, Solskjaer còn hơi lo là tỷ lệ giữ bóng thành công của Bruno Fernandes ở giải đấu Bồ Đào Nha là 75,1%, một con số không thực sự ấn tượng.

Thế nhưng, những tổn thất về lực lượng bởi chấn thương trong mùa giải khiến MU quay lại với Bruno Fernandes một lần nữa. Và dù trải qua không ít những đàm phán thì tiền vệ này cũng chỉ kịp hoàn tất mọi thủ tục trước 48h cho trận ra mắt Quỷ đỏ tiếp Wolves.

Khả năng của Fernandes được thể hiện ngay trận hòa của MU với Wolves, khi các đồng đội thấy được kỹ năng lãnh đạo của tiền vệ này. Dù có đúng 1 buổi tập với đội, nhưng Bruno Fernandes chơi thoải mái trên sân, còn hò hét Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw di chuyển, và bản thân thì đọc tình huống, xử lý bóng rất tốt.

{keywords}
Bruno Fernandes đến và Fred 'nổ' luôn cú đúp sau khi im ắng từ tháng 8/2018, đến Solskjaer còn phải đùa rằng, tưởng... chết mà không nhìn thấy tiền vệ này ghi bàn cho Quỷ đỏ!

Các đồng đội cũng như BHL tiếp tục ấn tượng với Bruno Fernandes ở chuyến tập huấn ngắn ngày tại Tây Ban Nha. Trong khi đội ngũ chuẩn bị 1 giáo án riêng để tiền vệ này tăng tốc cùng MU, thì ở bài kiểm tra thể lực, anh nằm trong top 3 của đội.

Kết quả, Solskjaer cùng BHL quyết định, Bruno Fernandes không cần tập riêng, mà tham gia ngay với phần còn lại của MU.

Điều đáng kể, trong lúc MU tập để chuẩn bị đấu Chelsea, khi mà Solskjaer đã cho cả đội nghỉ thì Bruno Fernandes vẫn ở lại sân thêm 30 phút để tập luyện đá phạt cùng với tiền vệ Fred.

{keywords}
Solskjaer phấn chấn hẳn ra vì sự có mặt của Fernandes

Ở Bruno Fernandes toát ra đầy vẻ tự tin, cũng như tinh thần nghiêm túc với công việc, sẵn sàng ở lại tập thêm giờ,… Những điều này Bruno Fernandes cho thấy bóng dáng của Cristiano Ronaldo, người có tác động đến thương vụ tiền vệ này nối gót đến chơi cho MU.

Bruno Fernandes ngưỡng mộ đàn anh đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha, và dõi theo từ lúc anh còn chơi cho MU. Cũng chính Ronaldo nhận xét những lời tốt đẹp về Fernandes khi Rio Ferdinand hỏi ý kiến về việc Quỷ đỏ định ký với cầu thủ này.

{keywords}
Ronaldo có tác động đến việc Bruno Fernandes gia nhập MU

Vẫn còn sớm để khẳng định thành công của Bruno Fernandes ở MU. Nhưng tiền vệ này trước mắt xứng đáng nhận những lời khen ngợi khi chỉ trong thời gian ngắn mang đến sự tích cực cho Quỷ đỏ, cả lối chơi trên sân cũng như tinh thần.

Trong 4 trận Bruno Fernandes góp mặt, MU thắng 3, hòa 1. Bản thân tiền vệ này đóng góp 2 bàn cùng 3 đường kiến tạo. Nói như cựu danh thủ Paul Scholes, MU từ khi có Bruno thì sự sáng tạo, khí chất cũng tăng lên và cũng tạo sức hút đáng xem hơn.

Tối nay, lúc 21h MU có chuyến làm khách Everton – sân đấu vốn không dễ cho các đối thủ. Và người ta đang chờ đội bóng của Solskjaer có Bruno Fernandes trong đội hình có thể gặt kết quả khác so với mùa trước – thua 0-4 tại đây.

Mai Nguyễn