Bruno Fernandes đích thị là ‘thần hộ mệnh’ của Quỷ đỏ, sau khi anh gia nhập hồi tháng 1 – kỳ chuyển nhượng giữa mùa, từ CLB Sporting Lisbon.

{keywords}
Pep Guardiola quăng bóng đi dù Bruno Fernandes đến lấy, và tiền vệ này ra dấu bảo HLV Man City 'im miệng'

Tính đến lúc này, tiền vệ Bồ Đào Nha chơi được 9 trận cho MU và thêm mỗi ngày đều để lại những dấu ấn mạnh mẽ. Điều đáng kể, đội bóng Solskjaer nhờ có ‘vía’ Bruno Fernandes mà đội chưa hề thua, nâng chuỗi trận bất bại lên con số 11.

Ở trận derby MU thắng Man City 2-0 vừa qua, Bruno Fernandes chính là người kiến tạo đầy tinh tế để Martial mở tỷ số.

Tuy nhiên, ở trận đấu này đàn em Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha gây tranh cãi với thái đội phản ứng khá gay gắt với Pep Guardiola.

Trong một pha bóng diễn ra ở sát đường biên, bản hợp đồng mới của MU đã đôi co với thuyền trưởng Man City. Ống kính camera ghi lại được cảnh Bruno Fernandes đưa tay lên môi, ra dấu yêu cầu Pep Guardiola ‘im miệng’.

{keywords}
Bruno Fernandes là cầu thủ chơi hay nhất trận derby MU 2-0 Man City

Mới đây, Bruno Fernandes đã chính thức lên tiếng vì sao mình lại hành xử như vậy, qua cuộc phỏng vấn với Sky Sports. Anh tiết lộ, Pep Guardiola đã có nhận xét thiếu tôn trọng khiến bản thân ‘tức điên’.

Tôi đã nói chuyện này với mấy người bạn. Một số nghĩ rằng, Pep Guardiola đã chiến thắng tất cả mọi thứ, vậy Bruno Fernandes là ai mà lại hành xử như thế? Nhưng tôi nghĩ đó là về sự tôn trọng.

Giờ ở ngoài sân, tôi không nghĩ mình làm điều đó một lần nữa nếu đang chơi. Tuy nhiên, khi ấy những lời Pep Guardiola nói khiến tôi tức điên. Lúc đó tôi cũng có chút hồi hộp trên sân. Tôi là như vậy.

Tôi tôn trọng Pep vì những gì ông ấy làm cho bóng đá nhưng ông đã không tôn trọng tôi nên không xứng đáng để tôi tôn trọng vào thời điểm ấy”.

L.H