Suốt 18 tháng qua, Phó chủ tịch Ed Woodward cố gắng tìm kiếm một cái tên phù hợp cho vị trí Giám đốc bóng đá, là người hoạch định chiến lược cho đội bóng cũng như chịu trách nhiệm khâu chuyển nhượng.

Theo SunSport, chuyên gia bóng đá Bồ Đào Nha - Luis Campos hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc thể thao của Lille là người được chọn.

{keywords}
Luis Campos sắp được bổ nhiệm làm Giám đốc bóng đá MU

Woodward đánh giá cao năng lực của Campos. Tuy nhiên, người đàn ông 55 tuổi này giữ mối quan hệ thân thiết với Mourinho nên trước đây ông đã trì hoãn việc bổ nhiệm vì sợ HLV trưởng sẽ nắm giữ nhiều quyền lực.

Giờ chính là thời điểm thích hợp để Ed Woodward đưa Luis Campos về Old Trafford, sau khi ông chứng minh được tầm nhìn chiến lược tuyệt vời tại Monaco và Lille.

Campos đã giúp Monaco phát hiện ra nhiều tài năng như Kylian Mbappe, Fabinho, Bernardo Silva hay Anthony Martial.

Ông cũng đem lại 72 triệu bảng cho Lille sau khi bán Nicolas Pepe cho Arsenal hè năm ngoái.

Trong bối cảnh MU đang tái thiết đội hình, Woodward và ban lãnh đạo Quỷ đỏ hy vọng, với kinh nghiệm và con mắt nhìn người tinh đời của Campos, MU sẽ rước về những cầu thủ trẻ tiềm năng.

Vài năm gần đây, MU đổ nhiều tiền vào mua sắm nhưng hầu hết các thương vụ "bom tấn" đều trở thành "bom xịt" như Angel Di Maria, Radamel Falcao, Mkhitaryan hay Lukaku.

Bởi vậy, người hâm mộ Red Devils đã kêu gọi Ed Woodward cần tuyển gấp một vị Giám đốc bóng đá có chuyên môn, giúp Solskjaer trong vấn đề chuyển nhượng và vạch kế hoạch phát triển cho tương lai.

* An Nhi