Ký nhiều, nhưng không đủ

Trong ngày cuối thị trường chuyển nhượng (5/10), MU công bố liên tục 4 bản hợp đồng mới, gồm Edinson Cavani, Alex Telles, Amad Traore, và Facundo Pellistri.

{keywords}
MU ký một loạt cầu thủ mới nhưng chưa đủ

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, ngoại trừ Donny van de Beek, MU vội vàng bổ sung nhân sự.

Sự ồn ào này một phần vì MU khởi đầu mùa giải 2020-21 không tốt. Quỷ đỏ đã thua đến 2 trong 3 trận đấu ở Premier League.

Tuy nhiên, những ồn ào mà MU gây ra không mang đến sự yên tâm cho người hâm mộ. Ole Gunnar Solskjaer có lý do để thở dài trước dự án mà Ed Woodward thực hiện.

Trong các bản hợp đồng mới, Cavani hứa hẹn mang đến nhiều giải pháp tấn công. Alex Telles được kỳ vọng giúp hành lang trái trở nên mạnh mẽ hơn, khi Luke Shaw không an toàn.

Amad Traore và Facundo Pellistri có lối đá khá tương đồng. Họ đều là những cầu thủ tấn công bên cánh phải, có thể đảm nhiệm một số vai trò khác để linh hoạt chiến thuật.

{keywords}
Solskjaer không được cấp trung vệ mới

Chỉ có điều, Traore và Pellistri đều mới 18 tuổi. Họ phù hợp với đội U23 hơn là trở thành những vũ khí để Solskjaer đua Premier League và Champions League.

Trong khi đó, điều MU cần nhất là một trung vệ mới có chất lượng không được Ed Woodward giải quyết.

Chính vì thế, dù thực hiện tổng cộng 5 bản hợp đồng mới trong mùa Hè 2020, đội hình MU vẫn đang tồn tại khoảng trống rất lớn.

Sống chung với sợ hãi

Sau 3 trận Premier League, MU đang xếp thứ 16, với chỉ 3 điểm. 5 bàn thắng được ghi, trong khi số lần David de Gea phải vào lưới nhặt bóng lên đến con số 11.

MU đang phòng ngự rất tệ, từ mặt triển khai thế trận cho đến vai trò của từng cá nhân.

Victor Lindelof phòng thủ như một cầu thủ nghiệp dư. Đội trưởng Harry Maguire cũng gây thất vọng không kém. Anh đặc biệt thể hiện bộ mặt thảm họa trong trận thua Tottenham 1-6.

{keywords}
MU tiếp tục phải sống trong sợ hãi

Trận ấy, Maguire là nguyên nhân chính khiến MU sụp đổ. Đặc biệt là pha bóng anh "kèm" Luke Shaw, vật ngã người đồng đội này, để Ndombele dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Mùa trước, Maguire không cho thấy anh xứng với giá 80 triệu bảng. Mùa này, sau sự cố tấn công cảnh sát ở Hy Lạp, cựu cầu thủ Leicester đang có vấn đề tâm lý, không xứng với băng đội trưởng.

Eric Bailly được Solskjaer sử dụng thay thế Lindelof. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà thi đấu khá tốt nửa đầu trận đấu, nhưng rồi cũng mắc sai lầm khi chuyền bất cẩn ở tình huống Harry Kane ghi bàn thứ 3 cho Spurs.

Bóng đá Anh cho phép chuyển nhượng nội bộ đến 16/10. Dù vậy, MU khó tìm được cầu thủ chất lượng, vì chỉ cho phép mua cầu thủ từ hạng dưới.

Như vậy, cho đến trước tháng Giêng 2021, MU phải sống chung với sợ hãi, và Solskjaer có thể mất việc bất kỳ lúc nào.

Đại Phong

Những bản hợp đồng "bom tấn" ngày cuối TTCN hè 2020

Những bản hợp đồng "bom tấn" ngày cuối TTCN hè 2020

Thị trường chuyển nhượng bóng đá quốc tế hè 2020 ngày cuối cùng diễn ra hết sức sôi động, với hàng loạt những bản hợp đồng mới được ký kết.