Sau sự ra đi của Lukaku, Marcus Rashford được đôn lên là tiền đạo số 1 ở Old Trafford. Anh chiếm được sự tin tưởng của HLV Solskjaer và cũng muốn đáp lại bằng thành tích trên sân cỏ.

{keywords}
Rashford vừa ghi 2 bàn vào lưới Chelsea

Ngay trận ra mắt, Rashford kiếm về quả phạt đền và đích thân ghi bàn mở tỷ số vào lưới Chelsea. Sang hiệp hai, anh thêm 1 lần xé lưới Kepa, giúp MU hủy diệt đối thủ 4 bàn không gỡ.

Tuy nhiên, thống kê chỉ ra rằng, từ ngày được đôn lên đội một, chưa mùa giải nào Rashford ghi được quá con số 14 bàn thắng.

Chính vì thế, HLV Solskjaer đang cố gắng rèn giũa cậu học trò trên sân tập và đặt mục tiêu rất cao cho Marcus Rashford ở mùa bóng 2019/20.

Ông thầy Na Uy yêu cầu Rashford chăm tập gym để tăng cơ bắp và sức chịu đựng. Xuyên suốt hè qua, Solskjaer cũng "cầm tay chỉ việc", trực tiếp dạy trò cưng cách di chuyển và chọn trị trí dứt điểm trong vòng cấm.

Nguồn tin từ nội bộ đội chủ sân Old Trafford cho hay: "Ole đã ngồi lại trò chuyện cùng Marcus hồi tuần trước. Cuộc đối thoại trong không khí vui vẻ và lạc quan.

{keywords}
Solskjaer đặt kỳ vọng cao vào cậu học trò

Suốt nửa tiếng trao đổi, Solskjaer mong muốn Rashford làm được nhiều hơn nữa cho đội bóng. Ông sẵn sàng chỉ bảo tiền đạo trẻ người Anh cách di chuyển khôn ngoan trong khu cấm địa và thi đấu gần khung thành.

Rashford thường có xu hướng chờ bóng ở phía trên. Tuy nhiên, trong cách chơi mới của Quỷ đỏ, Solskjaer yêu cầu cậu học trò thường xuyên lẻn vào giữa cặp trung vệ đối phương rồi bứt tốc xuống đón đường chuyền từ đồng đội."

Marcus Rashford cũng tỏ thái độ tích cực và cách hành xử cầu thị hơn hẳn kể từ sau khi được gia hạn hợp đồng, và Lukaku bị ép phải rời khỏi Old Trafford.

* An Nhi