Top 3, tại sao không!

"Tôi tin chắc MU sẽ nằm trong top 4 khi mùa giải kết thúc. Họ đang có phong độ rất tốt!", HLV Harry Redknapp nhận định, trước thềm vòng 33 Premier League.

{keywords}
MU tự tin hướng đến top 3 Premier League

Harry Redknapp ủng hộ Bournemouth trong nỗ lực trụ hạng. Nhưng ông không tin đội bóng cũ của mình có thể tạo nên "địa chấn" khi làm khách ở Old Trafford (21h ngày 4/7).

"MU đang chơi rất tốt, và hoàn thiện hơn qua từng trận đấu. Với đà thi đấu như hiện nay, họ thậm chí có thể giành vị trí thứ 3", nhà cầm quân 73 tuổi này khen ngợi.

Quả thực, giống như nhận định của HLV Redknapp, MU đang tạo được niềm tin với các CĐV về khả năng vươn lên thứ 3 trong phần còn lại của mùa giải.

Trong giai đoạn đầu mùa, MU thi đấu thiếu ổn định, và có thời điểm bị đẩy xuống vị trí thứ 14 (vòng 9). Một thời gian không ngắn, đội quân của Ole Gunnar Solskjaer ổn định ở khu vực giữa bảng xếp hạng.

Cho đến vòng 19, nghĩa là hết lượt đi, MU xếp thứ 8 Premier League.

Rất hiếm người nghĩ đến khả năng MU có thể trỗi dậy đua tranh vé Champions League. Đa số chỉ chờ đợi kịch bản Solskjaer bị sa thải.

{keywords}
Pogba trở lại và thi đấu nổi bật cùng MU

Trên khán đài sân Old Trafford, trong nhiều trận đấu, người hâm mộ MU còn kêu gào sa thải Solskjaer, và mời về Mauricio Pochettino - người bị Tottenham sa thải nhường chỗ cho Jose Mourinho.

Giới truyền thông Anh đưa ra những bằng chứng cho thấy, Phó Chủ tịch Ed Woodward đã liên hệ với ít nhất hai gương mặt, Pochettino và Max Allegri.

Một loạt biến động ở Premier League đã đưa MU vươn lên thứ 5, và hiện chỉ còn cách vị trí thứ 3 do Leicester nắm giữ đúng 3 điểm, khi phía trước còn 6 vòng đấu.

Bộ ghép hình của Solskjaer

Premier League biến động, với các đối thủ cạnh tranh suất Champions League 2020-21 bất ổn, trong khi MU ngày càng ổn định và trở nên cân bằng.

{keywords}
Bruno Fernandes là niềm cảm hứng trong lối đá của MU

Đại dịch Covid-19 khiến bóng đá Anh ngưng trệ hơn 3 tháng, nhưng không làm ảnh hưởng đến phong độ của MU.

Đội quân của Solskjaer trải qua chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp trên các mặt trận. Trong đó, có 8 trận thuộc Premier League.

Trong hai vòng gần nhất, "Quỷ đỏ" đều thắng 3-0. Đây là những kết quả ấn tượng, gắn với hiệu suất xuất sắc của Bruno Fernandes, cùng Paul Pogba tái xuất sau nửa năm.

Có sự lệ thuộc nhất định của MU vào Bruno Fernandes. Tuy vậy, vấn đề này chưa gây phản ứng ngược, và đội chủ sân Old đang bay cao nhờ cảm hứng từ ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Trong 8 trận bất bại của MU ở Premier League, có 5 cầu thủ khác nhau ghi bàn (Anthony Martial, Harry Maguire, Bruno Fernandes, Mason Greenwood, McTominay).

Không đa dạng về số người lập công, nhưng thực tế "Quỷ đỏ" khá linh hoạt về khâu tấn công và dứt điểm.

{keywords}
Solskjaer tạo nên một MU ổn định và linh hoạt

Lấy Bruno Fernandes làm trung tâm, Solskjaer đang biến hệ thống chiến thuật của MU trở thành bộ ghép hình đầy tính linh hoạt.

Điều này thể hiện qua những người tham gia vào các bàn thắng của MU. Chỉ trong 5 vòng gần nhất, có đến 6 cầu thủ khác nhau kiến tạo thành bàn (Wan-Bissaka, Pogba, Greenwood, Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Matic).

Với những miếng ghép linh hoạt, MU đang hướng đến chiến thắng trước Bournemouth.

Khi đó, sẽ là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của "Quỷ đỏ" ở Ngoại hạng Anh, điều họ chưa làm được kể từ tháng 12/2018-1/2019 - khi Solskjaer tạm thời thay Mourinho (6 trận thắng liên tiếp trên đấu trường Premier League).

Đại Phong