MU trước tuần định mệnh

Mùa giải 2019-20, MU và Chelsea đã có 3 cuộc chạm trán trên các mặt trận, với kịch bản chung là chiến thắng dành cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

{keywords}
MU chuẩn bị đối mặt tuần thi đấu nặng nề

Trong lần thứ 4 gặp nhau vào đêm mai ở bán kết FA Cup (0h00 ngày 20/7), sẽ không dễ để MU vượt qua Chelsea lần thứ 4 liên tiếp.

Frank Lampard không cam chịu thất bại, và Chelsea cũng đang nỗ lực chiến đấu cho mục tiêu FA Cup, làm bước đệm cho những tham vọng lớn hơn mùa sau.

Cuộc chiến với Chelsea cũng mở màn cho tuần lễ định mệnh của MU, khi trải qua 3 trận đấu trong 7 ngày.

Sau Chelsea ở FA Cup, đội quân của Solskjaer lần lượt gặp West Ham và Leicester trên sân chơi Premier League.

Đây là những trận đấu quyết định trực tiếp đến cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh, kèm chiếc vé Champions League mùa sau - vốn đang diễn ra rất căng thẳng.

{keywords}
MU thắng Chelsea cả 3 cuộc chiến mùa này

West Ham là kẻ từng đánh bại MU trong giai đoạn lượt đi mùa này (2-0). Trong khi đó, Leicester đang đua tranh quyết liệt với "Quỷ đỏ" để giành vị trí thứ 4 Premier League.

Tại thời điểm này, Leicester có cùng 62 điểm với MU nhưng hơn về chỉ số phụ. Trong trận "chung kết" của mùa giải, "Bầy cáo" được đá trên sân nhà King Power.

Chờ bản lĩnh "Quỷ đỏ"

3 trận đấu phía trước thực sự là những cạm bẫy không hề đơn giản với MU của Solskjaer.

Một cú vấp cũng đồng nghĩa những cố gắng suốt từ đầu mùa - đặc biệt là cuộc bứt phá sau thời gian giãn cách Covid-19 - có thể rơi vào cảnh đổ sông đổ bể.

Để mọi thứ được thuận lợi, cùng với cú hích tích cực về mặt tinh thần, MU phải đánh bại Chelsea trong cuộc thư hùng ở Wembley.

{keywords}
Solskjaer có nhiều việc phải làm trong một tuần tới

Khi ấy, "Quỷ đỏ" sẽ thoải mái hơn cho hai vòng cuối Premier League, hiện thực hóa mục tiêu top 4.

Trước lịch thi đấu nặng nề, và đối thủ đều rất khó chịu, yếu tố xoay vòng nhân sự càng trở nên quan trọng.

Solskjaer phải làm sao để thể lực và cảm giác bóng của các cầu thủ luôn ở mức tốt nhất. Trong đó, quan trọng nhất là Bruno Fernandes, người đang cày cải quá nhiều.

MU đang bất bại 19 trận liên tiếp trên các mặt trận, thành tích tốt nhất trong 18 tháng qua. 9 trong số này "Quỷ đỏ" ghi từ 3 bàn trở lên.

Đây là lúc Solskjaer giúp MU duy trì bản lĩnh một đội bóng lớn, để giành được kết quả tốt nhất.

Đại Phong