Van de Beek là không đủ

Trên thị trường chuyển nhượng, MU chiêu mộ được Donny van de Beek từ Ajax, và đây được xem là thương vụ thành công đối với Quỷ đỏ.

{keywords}
MU mới chỉ có bản hợp đồng Van de Beek

Thành công lớn ở đây là khoản phí 35,1 triệu bảng, một con số không cao đối với tiền vệ đã khẳng định được chất lượng của mình trong màu áo Ajax và đội tuyển Hà Lan.

Hơn nữa, Van de Beek cũng tạo được dấu ấn đáng kể trên sân chơi Champions League.

Về mặt lý thuyết, Van de Beek sẽ mang đến sự sáng tạo cho hàng tiền vệ MU, từ khả năng tổ chức lối chơi đến hiệu quả tấn công.

Tuy nhiên, chỉ một mình Van de Beek là không đủ tạo đột biến cho MU so với mùa giải trước.

Nhìn ra mặt bằng chung, ngoại trừ Liverpool im hơi lặng tiếng, các đội Man City, Chelsea đều chuyển nhượng ồn ào hơn so với MU.

Man City đã có 2 tân binh Ferran Torres và Nathan Ake (chưa kể còn có hai tài năng trẻ Yan Couto và Kabore). Chelsea nổi bật nhất Premier League, khi ký 6 người mới.

Arsenal và Tottenham cũng chuyển nhượng hơn hẳn MU, tính đến thời điểm này.

Gabriel Magalhaes, Willian, Pablo Mari, Cedric Soares là những hợp đồng mới mà BLĐ Arsenal dành cho HLV Mikel Arteta. Tottenham mua được Doherty và Hojbjerg.

{keywords}
Ed Woodward gây thất vọng với chính sách chuyển nhượng

Kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer là 4 tân binh để bước vào mùa giải 2020-21, với các cuộc đua từ Premier League đến Champions League. Nhưng ông mới chỉ có 1.

Khó đua chức vô địch

Kể từ sau mùa 2012-13, cũng là thời điểm Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU không thể vô địch Premier League, dù thay đổi nhiều HLV và mua sắm không ít.

Trong 7 mùa giải gần nhất, có đến 4 lần MU kết thúc ở vị trí ngoài top 4. Thành tích tốt nhất của Quỷ đỏ là ngôi á quân Premier League 2017-18, nhưng kém đội vô địch Man City đến 19 điểm.

Chưa bao giờ MU trắng tay lâu như thế trong kỷ nguyên Premier League (từ mùa 1992-93).

{keywords}
MU có khả năng trải qua mùa thứ 8 liên tiếp không thể vô địch Premier League

Trước đây, thời điểm MU không vô địch Premier League kéo dài nhất cũng chỉ là 3 mùa giải liên tục, giai đoạn 2003-2006.

Khả năng MU trắng tay trên sân chơi Premier League có thể sẽ bước sang mùa thứ 8 liên tiếp.

Hạn chế ở hàng thủ chưa được khắc phục, trong khi Solskjaer cũng thiếu một cầu thủ chạy cánh trái chất lượng.

Đồng thời, chiều sâu hàng công MU là không tốt. Dù Martial và Rashford đang trưởng thành, nhưng để có sức mạnh đua đường dài, Quỷ đỏ cần thêm ít nhất một trung phong mới.

MU đủ khả năng thách thức bất kỳ đối thủ mạnh nào. Tuy vậy, để đua danh hiệu vô địch là rất khó, và có lẽ đội quân của Solskjaer buộc phải hài lòng với một chỗ trong top 4, nếu không cải thiện khía cạnh chuyển nhượng.

Đại Phong

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh 2020-2021

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh 2020-2021

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các đội giải Ngoại hạng Anh sẽ chỉ có 6 tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại thi đấu ở mùa giải mới 2020-2021.