Maguire, vị thủ lĩnh không an toàn

Chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp của MU ở Premier League vừa bị chặn đứng bởi Southampton, với trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà Old Trafford.

{keywords}
Maguire phòng ngự không tốt trong trận hòa Southampton

Trận hòa với pha thủng lưới ở phút bù giờ thứ 6 khiến MU tự ném đi lợi thế trong cuộc đua giành vé Champions League 2020-21, và chưa thể vào top 4.

Harry Maguire trở thành tội đồ trong mắt người hâm mộ, sau màn trình diễn thất vọng.

Bàn thua đầu tiên mà MU phải nhận có lỗi lớn nhất từ Paul Pogba, nhưng Maguire và các cầu thủ chủ nhà phản ứng khá kém.

Tình huống Obafemi gỡ hòa thực sự là thảm họa với Maguire. Người đội trưởng của MU theo kèm... đồng đội Aaron Wan-Bissaka, thay vì theo sát đối phương.

Đây là lần thứ 2 trong mùa giải, tính riêng mặt trận Premier League, MU mất điểm sân nhà với bàn thua trong thời gian bù giờ.

Trước đó là trận thua Crystal Palace. Trận ấy, Maguire cũng thể hiện hình ảnh không tốt, và gần như không có sự kết nối với người đá cặp Victor Lindelof.

{keywords}
Maguire luôn "né" các điểm nóng trước khung thành nhà

Maguire được Ole Gunnar Solskjaer trao băng thủ quân MU từ đầu năm. Nhìn chung, trên hành trình đường dài, phong độ của anh khá ổn.

Tuy nhiên, vào những thời điểm then chốt, cựu trung vệ Leicester thường không mang lại sự an toàn. Trận hòa 1-1 và thua 0-2 trước Liverpool, hay thua Arsenal 0-2 là những ví dụ.

Bao giờ Maguire được như Van Dijk?

Mùa hè năm ngoái, sau nhiều vất vả, MU quyết định phá kỷ lục chuyển nhượng của một trung vệ, lấy Harry Maguire từ Leicester với giá 80 triệu bảng.

{keywords}
Maguire chưa thể hiện được hình ảnh thủ lĩnh ở thời điểm gặp áp lực

MU kỳ vọng Maguire có thể tạo nên sự khác biệt giống như Liverpool thành công với trường hợp Virgil van Dijk.

Tháng Giêng 2019, Liverpool mua Van Dijk giá 75 triệu bảng từ Southampton. Trung vệ người Hà Lan ngay lập tức tạo ảnh hưởng lớn lên lối chơi của "The Kop".

Van Dijk cùng Liverpool vào chung kết Champions League 2017-18, rồi sau đó vô địch châu Âu mùa giải 2018-19.

Giờ đây, với Van Dick là thủ lĩnh, Liverpool giành chức vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi. Đội chủ sân đăng quang sớm 7 vòng đấu, điều chưa từng diễn ra trong lịch sử.

Nhờ ảnh hưởng với Liverpool, Van Dijk liên tiếp về nhì trong hai cuộc bình chọn FIFA The Best và Quả bóng Vàng 2019.

{keywords}
Ở thời điểm này, Maguire dưới tầm của Van Dijk

Maguire đá khá tốt ở MU. Nhưng anh chưa tạo được mức độ an toàn như Van Dijk thể hiện, càng không đạt mức độ thủ lĩnh lối chơi như cựu cầu thủ Southampton.

Xét toàn bộ mùa giải 2019-20, Maguire nằm trong số các cầu thủ MU chơi ổn định nhất. Nhưng anh chưa tương xứng với giá chuyển nhượng đắt nhất mọi thời đại của một trung vệ.

Bao giờ Maguire được như Van Dijk? Nhìn Liverpool giành vinh quang, người hâm mộ MU đều có chung câu hỏi như thế.

Câu trả lời là không dễ dàng, và MU cần một trung vệ mới có khả năng tiếp cận đẳng cấp Van Dijk. Kalidou Koulibaly và Milan Skriniar là hai cái tên đang được nhắc đến...

Đại Phong