Có một Pogba khác

"Paul chơi thứ bóng đá đẳng cấp. Cậu ấy luôn quan trọng với MU, và là điểm tựa của đồng đội", Harry Maguire nói về Pogba.

{keywords}
Pogba nổi bật từ khi trở lại

Sau nửa năm không thi đấu, vì chấn thương và ảnh hưởng của Covid-19, Pogba trở lại đầy ấn tượng.

Chỉ với quỹ thời gian ít ỏi trên sân, tiền vệ người Pháp đã thể hiện được những phẩm chất đặc biệt, góp phần giúp MU tự tin đua top 4 Premier League.

"Pogba luôn hiểu chúng tôi cần gì và di chuyển ở đâu. Anh ấy đọc tình huống cực nhanh", Bruno Fernandes khen ngợi, sau khi hai người trở thành cặp bài trùng trong đội hình MU.

Kể từ khi trở lại, Pogba đóng góp rất lớn vào khía cạnh chuyên môn, với vai trò một tiền vệ điều chuyển bóng.

Pogba trong những trận vừa qua mang hình ảnh một người biết nghĩ về tập thể, nhường đá phạt đền cho đồng đội, và hoạt động cần cù.

Không hiện diện nhiều trong chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp của MU, nhưng Pogba là nhân vật quan trọng khi "Quỷ đỏ" thắng 3 trận Premier League gần nhất.

{keywords}
Pogba cùng MU tự tin hướng về top 4 Premier League

Pogba cũng là niềm hy vọng lớn để MU đua vé Champions League mùa sau. Đội quân của Ole Gunnar Solskjaer chỉ còn cách top 4 đúng 4 điểm, và có trong tay một trận chưa đấu.

Cặp đôi hoàn hảo Pogba và Bruno Fernandes

Trong giai đoạn giãn cách Covid-19, Pogba bày tỏ háo hức chờ đá cùng với Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng nói điều tương tự.

Trong 4 trận gần nhất của MU ở Premier League, Pogba kiến tạo 1 bàn và mang về quả phạt đền mà Bruno Fernandes thực hiện vào lưới Tottenham.

Hiệu suất tấn công của Pogba không quá cao. Điều này cũng dễ hiểu, bởi Pogba chủ yếu làm bóng, để nhường vai trò tấn công cho Bruno.

Một sự phân chia khá rạch ròi, và hai người đang kết hợp với nhau làm cho HLV Solskjaer hoàn toàn hài lòng.

Pogba hoạt động rất thấp, và bóng luôn đi qua chân anh khi MU tổ chức thế trận. Sau đó, bóng được đẩy cho Bruno Fernandes xử lý những khâu cuối.

{keywords}
Pogba và Bruno Fernandes trở thành bộ đôi ăn ý

Lúc này, Pogba đảm nhiệm vai trò một nhà tổ chức lùi sâu, thay vì dâng cao như trước. Trung bình, mỗi 90 phút anh có 8,97 đường chuyền qua 1/3 phần sân đối phương.

Ở Premier League, không một cầu thủ nào sánh được với Pogba về khía cạnh này.

Với Pogba và Bruno Fernandes kết hợp gần như hoàn hảo, mỗi khi chủ động tấn công, MU chuyển từ 4-2-3-1 sang 3-2-5 để dồn ép đối thủ.

Từ đó, bàn thắng đến một cách đều đặn. Cứ 37 phút có Pogba và Bruno Fernandes trên sân, MU ghi được 1 bàn thắng.

Cặp đôi hoàn hảo Pogba và Bruno Fernandes sẽ lại là điểm tựa khi MU đấu Aston Villa (2h15 ngày 10/7), với mục tiêu lấy 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với top 4 xuống mức tối thiểu.

Đại Phong