Gary Neville từng có thời gian làm HLV, dẫn dắt CLB Valencia ở La Liga vào tháng 12/2015. Tuy nhiên, cựu danh thủ MU bị sa thải chưa đầy 4 tháng sau đó, bởi kết quả không như ý.

Trong 28 trận do Neville dẫn dắt, Valencia thắng 10, hòa 7 và thua 11 trận. Nhưng chừng đó là không đủ và Gary Neville đã bị mất việc sau 3 thất bại liên tiếp, trong đó có trận derby trước Levante.

{keywords}
Solskjaer (trái) đang nỗ lực xây dựng MU thời hậu Sir Alex. Còn Gary Neville (phải) thú nhận sẽ chạy mất dép nếu nhận được lời mời!

Buồn lòng với sự nghiệp làm HLV chẳng ra sao, Gary Neville tiếp tục trở lại với công việc đã làm hậu giải nghệ: làm bình luận viên bóng đá cho nhà đài và đến nay vẫn tiếp tục.

Khi được hỏi, liệu có trở lại 'ghế nóng' nếu đó là lời đề nghị từ MU, cựu danh thủ đã giãy nảy, tuyên bố sẽ chạy xa ngàn dặm!

"Điều đó sẽ không xảy ra mà nếu có (MU đề nghị dẫn dắt) thì tôi cũng chạy xa ngàn dặm".

Neville cho biết không có ý định thử sức nghề HLV nữa, dẫn dắt Valencia là CLB đầu tiên và chắc cũng là cuối cùng của mình.

Trên sóng nhà đài, Gary Neville được biết đến với những bình luận sắc sảo, ấn tượng. Nói với đội bóng cũ MU, cựu danh thủ khen mùa này Quỷ đỏ mua được đúng người (gồm Harry Maguire, Daniel James và Aaron Wan-Bissaka) cũng như khẳng định Solskjaer là phù hợp cho CLB.

Tuy nhiên, anh cũng cho rằng, để MU có thể đua tốc độ, bước lên làm bá chủ bóng đá Anh một lần nữa thì Solskjaer cần phải trải qua 4-5 kỳ chuyển nhượng nữa!

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

L.H