Với khoản thù lao 278.000 bảng/tuần mà nhà vô địch Ngoại hạng Anh sẵn sàng trả cho Harry Maguire, anh sẽ bỏ túi 70 triệu bảng trong vòng 5 năm sau khi đã trừ thuế.

{keywords}
Harry Maguire từ chối lời đề nghị hấp dẫn của Man City

Tuy nhiên, trung vệ 26 tuổi đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn trên. Thay vào đó, Harry Maguire quyết định gia nhập MU theo bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng - kỷ lục đối với một hậu vệ.

Starsport cho hay, Maguire cùng người đại diện có vài cuộc gặp cùng sếp lớn Man "xanh". Gói hợp đồng mà The Citizens đưa ra sẽ biến anh trở thành hậu vệ được trả lương cao nhất Thế giới.

Mặc dù vậy, chàng tuyển thủ người Anh quyết tâm khẳng định mình ở MU - đội bóng anh đã cổ vũ từ nhỏ. Tại Old Trafford, Maguire nhận thù lao 190.000 bảng/tuần, kém xa con số mà Man City mời chào.

Rời sân King Power, Harry Maguire đặt bút ký vào giao kèo có thời hạn 6 năm cùng Quỷ đỏ. Điều đó đồng nghĩa, khi thời hạn hợp đồng trên kết thúc, Maguire sẽ bước sang tuổi 32.

Việc Maguire cập bến MU là điều thất vọng đối với Pep Guardiola và các cộng sự. Trong kỳ chuyển nhượng hè qua, họ cố gắng ép giá Leicester khi không chấp nhận nâng mức phí lên trên 65 triệu bảng.

{keywords}
Maguire lập tức gây ấn tượng trận ra mắt MU

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng thẳng thắn thừa nhận, dù muốn ký Maguire nhưng giá chuyển nhượng trung vệ này là quá đắt đỏ.

"Maguire rất xuất sắc và là cầu thủ hàng đầu ở vị trí anh ta thi đấu. Man City rất muốn có sự phục vụ của cậu ấy nhưng không thể đáp ứng về mặt tài chính" - Pep Guardiola chia sẻ.

Ngay khi đầu quân cho Quỷ đỏ, Harry Maguire nhanh chóng gây ấn tượng trận ra mắt trước Chelsea bằng lối đá tỉnh táo và chắc chắn, giúp MU giữ sạch lưới và đại thắng 4-0.

* An Nhi