MU mua Harry Maguire từ Leicester City vào mùa hè vừa qua, biến anh trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới với cái giá 80 triệu bảng.

{keywords}
Solskjaer vui vì MU tìm được đội trưởng mới xứng đáng

Maguire đã có những màn trình diễn được khen ngợi, tuy nhiên cũng không tránh được những lần bị chê trách trong sự trồi sụt chung của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, có điểm nổi bật mà người ta thấy ở trung vệ tuyển Anh: tốt chất của một thủ lĩnh. Đó chính là lý do Harry Maguire nhanh chóng được HLV Solskjaer tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng khi cựu binh Ashley Young ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông – tháng 1 vừa qua.

Trong phát biểu mới nhất, Solskjaer hết lời khen chàng đội trưởng mới của Quỷ đỏ: “Harry Maguire là nhà lãnh đạo bẩm sinh. Chúng tôi nhận thấy điều này ngay trong những lần nói chuyện đầu tiên với cậu ấy.

Harry có khả năng lãnh đạo và đó chính là điều chúng tôi muốn từ cậu ấy.

{keywords}
Harry Maguire ngay từ đầu cũng không giấu diếm mong muốn một ngày được làm thủ lĩnh Quỷ đỏ

Nói thật, tôi không nghĩ cậu ấy có thể chóng trở thành đội trưởng MU nhanh như vậy. Ngay từ đầu, Harry Maguire đã ở trong phòng thay đồ và nói chuyện với các HLV, cậu ấy ca hát, lại có kinh nghiệm trận mạc. Maguire hội tụ đủ những yếu tố mà một đội trưởng cần có.

Tôi luôn nghĩ cậu ấy lãnh trọng trách thủ lĩnh như một lẽ tự nhiên,và dĩ nhiên cả những màn trình diễn giúp ích cho đội. Làm đội trưởng một CLB như MU, là bạn phải có bản lĩnh, không thể hờn dỗi hay hối tiếc cho bản thân. Bạn phải tiếp tục mọi thứ và chủ động, phải đi trước và làm gương. Harry Maguire là như vậy.

Khi MU ổn định hơn, Harry Maguire chắc chắn sẽ còn cho thấy vai trò lớn hơn nữa”.

Harry Maguire chơi 36 trong 41 trận cho MU mùa này và HLV Solskjaer tiết lộ chưa bao giờ trung vệ này yêu cầu được nghỉ ngơi.

Vào lúc 21h tối nay, 23/2, MU có trận đấu với Watford trên sân nhà, vòng 27 Ngoại hạng Anh.

L.H