Bruno Fernandes đưa MU vượt lên ở phút 27, trước khi chàng trai 18 tuổi, Mason Greenwood có bàn thắng thứ 16 trong mùa giải vào cuối hiệp 1.

{keywords}
MU tiếp tục chơi ấn tượng, có trận bất bại thứ 17 liên tiếp

Sang hiệp 2, Paul Pogba lần đầu tiên điền tên vào bảng điện tử (phút 58) kể từ tháng 4/2019 nhờ sự hỗ trợ của Fernandes, đào sâu cách biệt lên 3-0 và MU duy trì kết quả ấy cho đến khi trọng tài thổi còi mãn trận.

Tiếp tục thắng giòn, thầy trò Solskjaer nâng chuỗi bất bại lên con số 17. Còn trên bảng xếp hạng Premier League sau 34 vòng đấu, dù vẫn còn đứng thứ 5 (58 điểm) nhưng giờ đây MU chỉ còn kém Leicester 1 điểm và 2 điểm so với Chelsea đã nhảy lên hạng 3.

Trong 3 đội, Leicester City có hiệu số cao nhất (+32), MU kém hơn (+26) nhưng hơn Chelsea (+17).

Với việc điểm sít sao nhau, hiệu số bàn thắng/bại có thể là yếu tố để quyết định chiếc vé C1 mùa tới. Vì lẽ này, Solskjaer không hài lòng với hàng công, bởi muốn họ phải ghi bàn nhiều hơn nữa.

{keywords}
Solskjaer liên tục được nở nụ cười từ khi Bruno Fernandes đến nhưng ông vẫn muốn các học trò ghi nhiều bàn thắng hơn

Khi được hỏi liệu đã đến lúc MU khiến các đối thủ phải e ngại khi đối đầu, Solskjaer đáp:

Tôi không biết các đội cảm thấy thế nào khi chơi với MU, nhưng hôm nay chúng tôi ghi 3 bàn.

Nếu chúng ta nói vệ hiệu số bàn thắng/bại thì hàng thủ MU đã hoàn thành tốt công việc khi giữ sạch lưới. Nhưng chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội và đáng lẽ có thể ghi được thêm 3, 4 hoặc 5 bàn nữa.

Tất nhiên tôi hài lòng với cách chúng tôi tạo ra cơ hội, nhưng các chân sút cần phải lạnh lùng hơn.

Hi vọng hiệu số bàn thắng/bại sẽ không phải là yếu tố quyết định (vé C1), bởi lẽ MU đáng ra phải có thêm 10 bàn thắng trong 2 trận gần nhất”.

Martial đã rất thất vọng vì không thể ghi bàn thắng thứ 20 trong mùa giải dù có cơ may, với tình huống đưa bóng dội xà ngang. Còn Rashford thì phung phí khi một chọi một với Pepe Reina.

L.H