Có một sự mơ hồ hiển hiện đến đáng sợ với Liverpool khi bước chân đến Nhà hát của giấc mơ. Ngay cả lúc này đây, dù đang thăng hoa, ‘vô đối’ Ngoại hạng Anh, thầy trò Jurgen Klopp vẫn không dễ có được tâm lý vững vàng nhất.

{keywords}
Liverpool thắng được MU ở Old Trafford, cũng như một sự thay đổi cho giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh của họ

MU đúng là đang trong cảnh khá thảm hại. Trước cuộc chiến, thầy trò Solskjaer được báo… tin vui, ngay cả khi thua trận trước Liverpool thì họ cũng không đến nỗi rơi xuống tận vị trí 3 đội cuối bảng – nhóm xuống hạng!

Thế để thấy, thời oai hùng của MU nay còn đâu? Nhưng bất kể vậy, MU vẫn là đối thủ cực kỳ khó khăn của Liverpool, của thầy trò Klopp, người đến Anfield vào 2017 và biến đội bóng thành thế mạnh đáng sợ hiện tại và đang ở đỉnh châu Âu.

Ấy là trong 19 đối thủ tại sân chơi Premier League, Liverpool của Klopp đều thắng cả trên sân của họ, ngoài trừ mỗi… Manchester United. Không thể ra về tươi cười trong 4 lần (1 tại Europa League) Klopp và học trò bước đến Old Trafford, với 3 hòa, 1 thua.

{keywords}
Klopp liệu tối nay có thể ra về với nụ cười thế này?

Lần gần nhất chính là hồi tháng 2, với trận hòa không bàn thắng. Khi ấy có thể đơn thuần là Liverpool chia điểm MU tại đây, hoặc suy nghĩ họ mất 2 điểm trước một chủ nhà bị suy yếu bởi chấn thương.

Nhưng hóa ra đây lại là ‘tử địa’ Liverpool lỡ hẹn danh hiệu một cách đau đớn, khi chung cuộc ở cảnh về nhì bới kém Man City đúng 1 điểm! Kể từ đó, Liverpool chỉ để rơi đúng 2 điểm, còn MU chỉ thu được 23 từ 19 trận, rõ là một sự nuối tiếc lớn cho cuộc chiến không bàn thắng trên của Klopp và học trò.

Cho dù vậy, Klopp tin rằng Liverpool của ông giờ đang tiến gần hơn tới chiến thắng, và rào cản tâm lý trước MU có thể được xóa bỏ vào tối nay.

“Thắng MU tại Old Trafford có thể là bước tiến lớn tiếp theo. Đó không phải là một bước Liverpool phải làm, nếu không không thể phát triển. Nhưng với lịch sử của Liverpool, là điều gì đó mà chúng tôi chưa làm được.

{keywords}
MU vs Liverpool diễn ra vào lúc 22h30 ngày 20/10

Đội ngũ này đã viết câu chuyện của riêng họ và đây sẽ là một bước nữa. Nhưng chúng tôi không thể nói suông mà đến đó và chơi thứ bóng đá tốt nhất có thể.

Nếu chúng tôi có thể thì thực sự là đối thủ đáng gờm. Chúng tôi đang tiến đến gần hơn, gần hơn từ khi tôi đến Liverpool, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra.

Khi tôi mới đến Liverpool và đến Old Trafford, nó thực sự khó khăn. Không ai hi vọng chúng tôi thắng, may thì có 1 điểm hoặc không thua quá đậm.

Nhưng giờ tình thế thay đổi, trước bất kỳ đối thủ nào và nơi chúng tôi đến, đều có cơ hội để chiến thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng làm điều đó trước MU hôm nay. Nó không liên quan gì đến lịch sử”.

Liệu ở giai đoạn thăng hoa nhất, tối nay Klopp cùng Liverpool có thể làm khác đi, lần đầu thắng được MU ở Nhà hát của giấc mơ?

Mai Nguyễn