MU chuẩn bị đón ‘bom tấn’ đầu tiên Van de Beek 40 triệu bảng và Dayot Upamecano được cho sẽ là cái tên tiếp theo trong kế hoạch mua sắm hè 2020 của đội chủ sân Old Trafford.

{keywords}
Sau Van de Beek, Upamecano và Jadon Sancho nằm trong danh sách mong muốn của HLV Solskjaer

Hậu vệ 21 tuổi người Pháp được đánh giá là một trong những triển vọng xuất sắc của làng bóng thế giới, với màn trình diễn ấn tượng cùng Leipzig ở tứ kết Champions League trước Atletico Madrid.

HLV Solskjaer đã đề nghị với Hội đồng quản trị MU, hãy nhanh tay ký ngay Dayot Upamecano trong kế hoạch nhắm 1 trung vệ tốc độ chơi cạnh đội trưởng Harry Maguire.

Tuy nhiên, theo Telegraph, Solskjaer không nhận được sự ủng hộ của các thành viên ban lãnh đạo Quỷ đỏ. Đã có những tranh luận bên trong sân Old Trafford, liệu CLB có nên thúc đẩy mua sao trẻ người Pháp.

Đầu tiên là cân nhắc giá cả, khi Leipzig định giá Upamecano vào khoảng 60 triệu bảng nhưng trong hợp đồng của cầu thủ này có điều khoản mà cho phép anh ra đi vào năm sau chỉ với 40 triệu bảng.

Thứ 2, lãnh đạo MU cũng đặt ra nghi ngờ liệu Upamecano có thể sẵn sàng chiến ở Ngoại hạng Anh, trong khi nếu đợi thêm 1 năm nữa vừa giá rẻ hơn cũng như tài năng của sao trẻ Pháp sẽ chín muồi thêm.

{keywords}
Tuy nhiên, lãnh đạo MU đang bàn lùi thương vụ Dayot Upamecano

Dù vậy, lãnh đạo MU quên rằng, nếu để hè năm sau, chắc chắn họ sẽ gặp sự tranh đua quyết liệt từ nhiều đối thủ khác.

Solskjaer đang gặp vấn đề lớn, mà cần phải thuyết phục được bộ sậu cấp cao MU, những người miễn cưỡng mua về những tân binh mà có thể phải mất 3-4 năm cho đến khi trở thành một thương vụ thực sự.

Trường hợp Jadon Sancho quan niệm của các sếp bự MU cũng tương tự, sẵn sàng mua về cho Solskjaer nhưng không phải giá cao ngất như Dortmund đòi hỏi.

Thay vào đó, MU chờ thêm thời gian để có thể mua với giá... thấp hơn!

L.H