MU khao khát Jadon Sancho

Tổng nợ của MU đã tăng lên hơn 429 triệu bảng, và con số này chưa dừng lại sau đại dịch Covid-19. Nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến dự án thể thao mà các quan chức ở Old Trafford hướng đến.

{keywords}
MU khao khát sở hữu Jadon Sancho

Là một thương hiệu lớn, MU vẫn nhận được nhiều khoản đầu tư quan trọng (cho dù hãng xe Chevrolet chưa có ý gia hạn hợp đồng, kết thúc năm 2021), cùng những cam kết hỗ trợ tài chính.

Mới đây, MU đạt thỏa thuận vay 140 triệu bảng, để tăng ngân sách cho hoạt động chuyển nhượng mùa Hè 2020.

Đây được xem là cam kết của Phó Chủ tịch Ed Woodward, hỗ trợ tối đa cho Ole Gunnar Solskjaer để xây dựng đội hình, đưa MU trở lại đỉnh cao.

Ed Woodward tin tưởng, việc tuyển mộ ngôi sao lớn cũng giúp MU nhanh chóng khắc phục thiệt hại về tài chính mà Covid-19 gây ra.

Một khi Covid-19 được khống chế, các hoạt động trở lại bình thường, MU có cơ hội khắc phục các hoạt động marketing. Các chuyến thăm phòng truyền thống và cửa hàng chính thức chắc chắn mang lại khoản thu không hề nhỏ.

Khi ấy, trong trường hợp mua được ngôi sao mới, những hoạt động trong chuỗi marketing càng thêm phát triển.

Trong suy nghĩ của Ed Woodward, Jadon Sancho là lựa chọn tối ưu, về chuyên môn cũng như thương mại. Ngôi sao trẻ người Anh sớm tạo tiếng vang lớn cùng Dortmund và Bundesliga.

{keywords}
Ed Woodward vay tiền để mua Jadon Sancho

Khoản vay 140 triệu bảng không ngoài mục đích mua Jadon Sancho. Quỷ đỏ muốn đưa cựu cầu thủ Man City trở về Anh ngay mùa hè năm nay, thay vì đợi thêm một năm.

Jadon Sancho và vấn đề ở trận đấu lớn

Jadon Sancho đang là một trong số những cầu thủ người Anh nổi bật nhất mùa giải 2019-20, khi ghi 14 bàn và có 16 tình huống kiến tạo ở Bundesliga.

Ed Woodward và Solskjaer đều tin tưởng, Jadon Sancho là bổ sung quan trọng, giúp MU đua tranh danh hiệu Premier League - điều họ không làm được từ 2013.

Nhưng Jadon Sancho có một vấn đề mà MU phải thận trọng: hiệu quả trong các trận đấu lớn.

Jadon Sancho ghi 14 bàn ở Bundesliga, nhưng chỉ có 1 pha lập công duy nhất trong các trận đấu với những đối thủ thuộc top 6. Bàn duy nhất này được ghi ở trận hòa RB Leipzig 3-3.

{keywords}
Jadon Sancho gây thất vọng ở trận thua Bayern mới đây

Cuối tuần qua, Jadon Sancho chơi khá mờ nhạt khi vào sân trong hiệp hai trận thua Bayern Munich 0-1.

Jadon Sancho có 44 lần chạm bóng trong 45 phút thi đấu, có 2 đường chuyền nguy hiểm, và không thực hiện được cú sút nào. Toàn bộ các pha tạt cánh của cầu thủ 20 tuổi này đều không đến được vị trí đồng đội.

Yếu tố tốc độ - vốn là điểm mạnh của Sancho - không có đất diễn, khi đội hình Bayern Munich di chuyển hợp lý, phong tỏa mọi khoảng trống.

Hiệu quả của Jadon Sancho trên sân chơi Champions League cũng không cao. Anh ghi 2 bàn cho Dortmund mùa này, sau 8 trận (7 đá chính). Mùa trước là 1 bàn sau 7 lần hiện diện trên sân.

Jadon Sancho là một cầu thủ chất lượng, hứa hẹn giúp mang về nhiều đột biến trong cuộc đua đường dài. Nhưng MU phải suy nghĩ lại, nếu muốn biến anh thành thủ lĩnh hàng công.

Premier League khắc nghiệt hơn rất nhiều so với Bundesliga, và những trận đấu lớn càng thêm khó khăn. MU đừng để Jadon Sancho trở thành "bom xịt".

Đại Phong