- MU của Mourinho thua sấp mặt Man City của Pep Guardiola ở Premier League. Nguyên nhân của vấn đề đến từ việc Mourinho để cái miệng hại cái thân.

Mourinho thua sấp mặt Pep Guardiola

Premier League mới đi qua 17 vòng đấu, nhưng ngay cả những người có óc mơ mộng cũng không đủ tự tin để nghĩ đến việc Man City sẽ sụp đổ.

{keywords}
Mourinho và Pep Guardiola đang ở hai hướng khác nhau

Kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp, cùng với 11 điểm nhiều hơn đội nhì bảng MU, là cơ sở để nhiều người nhận định Man City sẽ trở thành nhà vô địch Premier League.

Thậm chí, với sự vượt trội đang có, một số nhà cái đã không còn nhận đặt cửa Man City vô địch.

Như vậy, đây gần như sẽ là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Mourinho không thành công với đội bóng của mình ở mùa giải thứ hai. (Chưa tính khả năng giành Champions League).

Trước đó, đỉnh cao mà Mourinho đạt được ở những nơi ông từng làm việc luôn là mùa giải thứ hai, từ Bồ Đào Nha đến Anh, Italia và Tây Ban Nha. Bản thân Người đặc biệt cũng thừa nhận, năm thứ hai làm việc luôn là khoảng thời gian yêu thích của ông.

Ở Premier League, Mourinho đã thua Pep Guardiola trong trận đối đầu trực tiếp cách nay không lâu, và thất thế trong cuộc đua ngôi đầu bảng. Đồng thời, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng kém hơn đối thủ về khía cạnh khai thác năng lực cầu thủ.

{keywords}
Sau năm đầu thất bại, Pep đang làm mọi thứ rất tốt

Thực vậy, Pep Guardiola đang sử dụng hiệu quả những bản hợp đồng mà ông mang về, như Sane, Stones, Ederson, Gabriel Jesus, Kyle Walker. Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng Barca và Bayern Munich còn đưa De Bruyne, Sterling lên tầm cao mới.

Ngược lại, phần lớn các hợp đồng mà Mourinho mang về MU đều không đạt hiệu quả cao. Lindelof gây thất vọng, Mkhitaryan "mất tích", Lukaku chỉ giỏi bắt nạt kẻ yếu, Bailly liên tục chấn thương, Ibrahimovic không còn sử dụng được.

Chỉ Matic là thành công, còn Pogba cũng chỉ ở mức độ vừa phải so với những gì anh thể hiện ở Juventus.

Mourinho và cái miệng hại cái thân

Trong mùa giải đầu tiên làm việc ở thành Manchester, Mourinho và Pep Guardiola đều thất bại - xét theo tên tuổi cùng với sự kỳ vọng vào công việc của họ.
Pep không có danh hiệu nào với Man City, điều trước đó chưa từng xảy ra. Mourinho được an ủi hơn, với 3 danh hiệu Community Shield, League Cup và Europa League.

Sau mùa giải thất bại, Pep Guardiola dành thời gian để làm lại từ đầu. Ông thực hiện cuộc cách mạng đúng nghĩa ở sân Etihad mùa Hè vừa qua, để rồi thu về những thành quả ấn tượng.

Mourinho không như vậy. Người đặc biệt dành quá nhiều thời gian cho những điều không ảnh hưởng đến ông, đặc biệt là can thiệp vào nội bộ của các đối thủ.

{keywords}
Mourinho rơi vào tình cảnh cái miệng hại cái thân

Chelsea có vấn đề? Mourinho mỉa mai. Man City hoặc Arsenal vừa có chuyện gì đó, ông ngay lập tức xem đó là đề tài hấp dẫn. Ông xem thường Wenger, gièm pha Conte, chê bai Pep Guardiola, nói xấu Klopp...

Mải đấu đá với các đối thủ, Mourinho thiếu sự tập trung vào công việc. Cho đến giờ, một năm rưỡi từ ngày dẫn MU, Mou vẫn không tìm được công thức cho sự ổn định.

Không chỉ có vậy, chính việc nói nhiều của vị HLV 54 tuổi này cũng khiến cho một số học trò chịu áp lực tâm lý, đánh mất mình.

Cái miệng của Mourinho đã hại cái thân ông. Nói nhiều là một tính xấu không thể bỏ của Người đặc biệt. Không phải ngẫu nhiên mà BLĐ MU hiện đang lo lắng cho tương lai của CLB...

Đại Phong