MU phải rất vất vả mới có được một điểm rời Goodison Park khi De Gea biếu cho Calvert-Lewin "món quà" là bàn mở tỷ số từ rất sớm.

{keywords}
De Gea tiếp tục mắc sai lầm vì chủ quan

Bị dẫn trước, Quỷ đỏ tràn lên tấn công và tìm được bàn gỡ nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Bruno Fernandes. Tuy nhiên, việc bung sức sớm khiến nhiều cầu thủ đội khách "hết pin" ở hiệp hai, để Everton chiếm lĩnh khu trung tuyến.

Bóng thêm một lần lăn vào lưới De Gea sau cú đá của Calvert-Lewin phút bù giờ. May cho MU là VAR xác nhận Sigurdsson tham gia vào tình huống bóng ở tư thế việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Phát biểu sau trận, Solskjaer nói: "Tôi vẫn tin tưởng De Gea 100%. Cậu ấy đã chuộc lỗi bằng pha cản phá xuất sắc cú sút từ chân Sigurdsson. Tình huống cản phá cho thấy De Gea vẫn là thủ môn xuất sắc nhất Thế giới."

Nhắc lại về lỗi lầm của thủ môn người Tây Ban Nha ngay đầu trận, Solskjaer chia sẻ thêm: "Đó là điều vẫn thường xảy ra trong bóng đá nếu quyết định phát bóng dài lên phía trên.

Calvert-Lewin luôn tích cực đuổi bóng và không may cho chúng tôi khi bị thủng lưới kiểu như vậy. MU đã phản ứng và đưa ra câu trả lời bằng bàn gỡ của Bruno".

{keywords}
Solskjaer vẫn bảo vệ cậu học trò

Kể từ mùa giải trước, De Gea đã mắc khá nhiều lỗi sơ đẳng dẫn đến những bàn thua trực tiếp của Quỷ đỏ. Không ít CĐV đã hô hào Solskjaer nên trao cơ hội cho người gác đền trẻ Dean Henderson.

Henderson đang bắt cho Sheffied Utd dưới dạng cho mượn và ngày càng tiến bộ. Về cậu học trò đang được gửi đi "tu nghiệp" ở Bramall Lane, Solskjaer nói thêm:

"Chúng tôi muốn một đội hình tốt nhất cho MU và Dean Henderson là một Quỷ đỏ. Thời điểm hiện tại, cậu ta đang thi đấu tốt. Khi trở lại Old Trafford, Henderson sẽ tạo ra sự cạnh tranh với De Gea cũng như Romero."

* An Nhi