Quyết định cuối cùng về tương lai tiền đạo người Chile thuộc về HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, các sếp Quỷ đỏ đang thiên về phương án bán tháo Alexis Sanchez.

{keywords}
MU không muốn giữ lại Alexis Sanchez

Mức lương 505.000 bảng/tuần bao gồm cả thưởng của Alexis Sanchez hiện tại sẽ là trở ngại đối với các đội bóng khác quan tâm đến tiền đạo 30 tuổi này.

Chính vì thế, phía MU chấp nhận trả 50% lương của Alexis Sanchez nhằm lôi kéo đối tác muốn có sự phục vụ chân sút người Chile.

Dĩ nhiên, BLĐ Red Devils hy vọng bán Sanchez cho các CLB ngoài nước Anh, chứ không phải các đội bóng đang cạnh tranh trực tiếp tại Premier League.

Trả 13 triệu bảng/năm cho cầu thủ có thể không còn ở Old Trafford mùa tới chẳng phải là kịch bản lý tưởng. Mặc dù vậy, MU nhận ra rằng, nếu cắt giảm được mức lương cao chót vót của Sanchez, lợi ích đem lại sẽ cao hơn.

Thực tế là thời gian qua, nhiều ngôi sao Quỷ đỏ chuẩn bị ký hợp đồng mới đều lôi khoản thù lao mà cựu tiền đạo Arsenal đang nhận ra để so sánh và đỏi hỏi. Cụ thể là trường hợp Ander Herrera, De Gea hay Rashford...

MU sẽ đồng ý phương án gửi Sanchez đến đội khác dưới dạng cho mượn. Sau đó họ có thể đàm phán chuyển nhượng, tìm một lối thoát mới trước mùa bóng 2020/21.

Kể từ ngày gia nhập đội chủ sân Old Traffford hồi đầu năm ngoái, Sanchez sa sút không phanh và liên tục dính chấn thương.

* An Nhi