HLV Solskjaer không thể giấu được sự phấn khích chào đón Martial trở lại đội hình xuất phát ở Ngoại hạng Anh, trong chiến thắng 3-1 trước Norwich.

{keywords}
Martial trở lại và ghi bàn ngay lập tức

Thực tế chỉ ra rằng, dưới triều đại nhà cầm quân người Na Uy, tỷ lệ giành chiến thắng của bầy Quỷ đỏ cao hơn hẳn mỗi khi Martiat xuất trận từ đầu.

Trên sân Carrow Road, dù bỏ lỡ một quả penalty nhưng Martial vẫn gây ấn tượng mạnh với pha kết thúc tinh tế nâng tỷ số lên 3-0.

Quan trọng hơn cả, với cầu thủ người Pháp đá cắm, các vệ tinh xung quanh anh như Rashford, James hay Andreas Pereira cũng thi đấu tốt hơn hẳn, tìm được sợi dây liên kết trên hàng công.

Nói về tầm quan trọng của Martial, Solskjaer thừa nhận: "Cậu ấy là nhân tố chủ chốt đối với MU. Martial là chân sút hàng đầu.

Khi cậu ta sung sức, nở nụ cười trên môi và thể hiện đam mê chơi bóng cháy bỏng thì đó là điều tuyệt vời nhất.

{keywords}
MU đạt tỷ lệ thắng rất cao khi có Martial trên sân

Martial di chuyển rất thông minh. Tôi rất hài hòng khi thấy chàng trai người Pháp tái xuất và tìm lại cảm giác ghi bàn ngay lập tức".

Thống kê cho thấy, MU thắng 10/13 trận khi Martial đá chính, đặt tỷ lệ 77%. Trái lại, không có chân sút này trên sân, Quỷ đỏ chỉ thắng 5/18 trận, với tỷ lệ giảm xuống còn 28%.

Mùa giải 2019/20, đội bóng thành Manchester bị chỉ trích khá nhiều vì không biết cách ghi bàn. Tuy vậy, tỷ lệ lập công của MU cũng tăng bình quân từ 1,1 lên 2,3 bàn mỗi trận khi Martial thi đấu.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

* An Nhi